Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc

(VTC News) -

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 (quận 1) đã sẵn sàng cho lễ khai mạc vào tối nay 19/1, với diện mạo ấn tượng để ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa độc đáo.

Sau hơn 2 tuần thi công, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 mang chủ đề “TP.HCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng” đã hoàn thành, sẵn sàng đến giờ khai mạc 

Đường hoa dài 600m, thể hiện muôn sắc xuân để ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa đã thành biểu tượng của thành phố vào dịp Tết Nguyên đán.

 Năm nay, biểu tượng linh vật của năm mới không nằm ở vị trí trung tâm mà dời sang 2 bên để tạo không gian thoáng đãng, tối ưu về mặt lưu thông trong những ngày đường hoa mở cửa phục vụ công chúng thưởng ngoạn. Hình ảnh đàn mèo có chiều cao từ 0,8 - 4,5m ở khu vực cổng chính đã được hoàn tất. 

Sáng 28 Tết, không khí làm việc vẫn tất bật trên công trường thi công đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023. Hàng chục nghệ nhân, công nhân hối hả hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, hơn 102.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ.

Các linh vật mèo tại đường hoa với kích thước thấp nhất 0,6m, cao nhất 5,5m, đa dạng về chất liệu từ mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung đến vải… Những linh vật mèo với nhiều sắc thái, biểu cảm khác nhau từ dễ thương, nghiêm túc, tinh nghịch, lười biếng đến tò mò… 

Đoạn cuối đường hoa là hình ảnh đôi linh vật cao nhất và nổi bật với chiều cao lần lượt là 4,5m và 5,5m, thân được kết từ hơn 400m vải, thi công trong 3 tuần. 

Các linh vật ở đường hoa của những năm trước được trưng bày phía sau cổng chào đường hoa, giống 80% so với nguyên bản. 

Tại đại cảnh mang chủ đề "Đô thị thông minh", mây tre trở thành vật liệu chủ đạo trong trang trí, phối hợp cùng sắt, nguyên vật liệu không thể thiếu trong việc tạo kết cấu, tạo khung sườn, phân thành đa tầng cao độ.

Mô hình 3 con mèo đang vờn những đàn cá ở một tiểu cảnh. 

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 được chia thành 2 phần, gồm “Xuân An Vui” và “Xuân Thịnh Vượng”.

Công trình kéo dài hơn 600m từ đường Tôn Đức Thắng đến đại lộ Lê Lợi.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 sẽ mở cửa chính thức trong vòng 8 ngày, từ 19h ngày 19/1 đến 21h ngày 26/1 (từ 28 Tết đến mùng 5 Tết).

Sau lễ khai mạc, người dân, du khách có thể vào tham quan tự do bằng tất cả các cổng, đi lại không hạn chế, không khống chế số lượng người vào tham quan.  

Hoàng Thọ

Tin mới