Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Cấm trại toàn bộ Bệnh viện Quân y 7A

(VTC News) -

Bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Quân y 7A sau đó nhập cảnh Campuchia và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khiến bệnh viện cấm trại toàn bộ.

Sáng 6/5, Bệnh viện Quân y 7A, Cục Hậu cần Quân khu 7 có báo cáo nhanh liên quan ca nghi mắc COVID-19 là anh L.K.L. (30 tuổi, cư trú trên đường Trần Quý, phường 4, quận 11, TP.HCM).

Theo báo cáo, anh L. đăng ký bảo hiểm y tế tại BV Quân y 7A. Sáng 10/4, người này đến bệnh viện khám và điều trị với chẩn đoán viêm da bao quy đầu. Khi tới khám, anh L. không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Những ngày sau đó, anh L. đến bệnh viện để tái khám, thay băng vết thương trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 27/4, anh L. đưa vợ vào bệnh viện để khám mắt, cả hai không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Tất cả những lần anh L. tới bệnh viện khám đều khai báo y tế và kiểm soát thân nhiệt đầy đủ.

Hình minh họa.

Trưa 5/5, bệnh viện tiếp nhận thông tin từ cảnh sát khu vực phường 8, quận 5 và cơ quan y tế quận 5 thông báo anh L. nhập cảnh Campuchia và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh viện tiến hành truy vết F1, F2 theo đúng quy trình chống dịch. Bệnh viện cũng quyết định cấm trại 100% quân số tại BV từ 16h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp F1 và tiếp tục lấy mẫu toàn bộ nhân viên của bệnh viện.

Hoàng Thọ

Tin mới