Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: 9 năm khởi công, 2,5 km đường Lương Định Của vẫn chưa xong

(VTC News) -

Sau 9 năm khởi công, dự án mở rộng đường Lương Định Của (thuộc TP Thủ Đức) kết nối với cửa ngõ phía đông với trung tâm TP.HCM vẫn chưa thể hoàn thiện.

Ghi nhận của PV VTC News, dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM) dài khoảng 2,5km khởi công từ năm 2015 (tổng mức đầu tư 826 tỷ đồng) nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Theo quan sát, dọc tuyến đường này xuất hiện nhiều lô cốt được rào chắn nhưng số lượng công nhân thi công không nhiều. 

Ông Nguyễn Văn Toàn (ngụ phường An Phú, TP Thủ Đức) cho biết, gần 10 năm nay gia đình ông và người dân sống 2 bên đường Lương Định Của đã ngán ngẩm với tiến độ thi công của dự án. "Từ khi thi công đường hàng quán ít khách, buôn bán khó khăn hơn nhiều. Đường bụi bặm, rào chắn, nên khách cũng không ghé ăn uống", ông Toàn nói.

Lô cốt khiến lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện di chuyển khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Nhung (ngụ phường An Phú, TP Thủ Đức) cho hay, nhiều năm qua người dân đã quá quen với hình ảnh nhếch nhác của dự án nâng cấp đường Lương Định Của. "Mùa nắng thì bụi bặm, mưa thì ngập đường người dân chúng tôi không buôn bán làm ăn gì được", bà Nhung nói.

Theo ghi nhận, dọc tuyến đường Lương Định Của đoạn gần nút giao An Phú đến về nút giao Trần Não có gần 10 lô cốt, rào chắn nhưng chỉ có vài công nhân thi công.

Do thi công dang dở nên đường Lương Định Của hướng về nút giao An Phú thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), tại dự án nâng cấp đường Lương Định Của có một mặt bằng thuộc diện lấn chiếm đất công và một mặt bằng thuộc trách nhiệm bồi thường của chủ đầu tư dự án Trường Thịnh.

Cũng chính vì vướng mặt bằng nên nhiều năm qua các lô cốt trở thành nơi để máy móc, không có dấu hiệu thi công dự án.

Hiện tại, dự án nâng cấp đường Lương Định Của vẫn còn vướng nhiều mặt bằng. Cụ thể, đoạn từ Nguyễn Hoàng đến Trần Não còn vướng 3 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến nút giao An Phú còn vướng hơn 22.000m2 mặt bằng của 64 hộ dân nên chưa thể hoàn thiện tuyến đường.

Lương Ý

Tin mới