Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 được trình làng tại triển lãm Chicago Auto Show 2019 hồi tháng 2 vừa qua. Thế nhưng, đến thời điểm này, hãng xe Nhật Bản mới công bố giá bán SUV địa hình của mình.
Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020. (Ảnh: Motorauthority)
Với mức giá 36.300 USD (tương đương 842,34 triệu đồng), đã bao gồm phí vận chuyển 1.120 USD, RAV4 TRD Off-Road đắt hơn 9.330 USD so với con số 26.970 USD (625,84 triệu đồng) của RAV4 phiên bản LE và cao hơn RAV4 Adventure (34.075 USD - 790,71 triệu đồng) 2.225 USD. Thế nhưng, phiên bản TRD Off-Road vẫn rẻ hơn 300 USD so với con số 36.900 USD (856,26 triệu đồng) của phiên bản Limited.
(Ảnh: Motorauthority)
Ngoại hình của Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 hầm hố hơn so với các phiên bản khác. SUV này được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua địa hình Rally RAV4. Để thích nghi với điều kiện địa hình khắc nghiệt, hệ thống treo trên RAV4 TRD Off-Road được tinh chỉnh lại, có thêm lò xo. Giảm xóc có khả năng phản hồi nhanh nhờ được trang bị 2 ống điều chỉnh áp lực.
(Ảnh: Motorauthority)
Bộ mâm hợp kim đường kính 18 inch được sơn màu đen bóng, sử dụng lốp Bespoke Falken Wildpeak Trail giúp tăng độ bám. Ngoại thất với nhiều trang thiết bị độc quyền giúp RAV4 TRD Off-Road khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản còn lại. Màu sơn ngoại thất chủ đạo là xám.
(Ảnh: Motorauthority)
Không gian nội thất là sự phối hợp hoàn hảo giữa 4 màu đen Midnight, xanh Lunar Rock, đỏ ngọc trai Ruby Flare Pearl và trắng Super White. Đồng thời, khoang cabin xuất hiện nhiều chi tiết màu đỏ. Logo TRD xuất hiện ở tựa đầu ghế, thảm sàn và cốp xe. Ghế ngồi bắt mắt nhờ những đường chỉ khâu màu đỏ.
(Ảnh: Motorauthority)
Sức mạnh của Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 đến từ động cơ 4 xi lanh hút khí tự nhiên với dung tích 2.5L, sản sinh công suất 203 mã lực. Hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). SUV này có 3 chế độ lái là Sport, Normal và Eco.
(Ảnh: Motorauthority)
Tính năng phân bổ mô-men xoắn (Dynamic Torque Vectoring) cho phép RAV4 TRD Off-Road có thể truyền 50% mô-men xoắn cho bánh sau. Đồng thời, tài xế có thể điều tiết sức mạnh tới bánh sau bên trái hoặc phải nhằm cải thiện khả năng vận hành. Trong khi đó, hệ thống Rear Driveline Disconnect giúp ngắt tính năng dẫn động cầu sau khi cần thiết nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
(Ảnh: Motorauthority)
Chưa dừng lại ở đó, Toyota còn cung cấp cho khách hàng chế độ lái off-road Multi-Terrain Select nhằm tối ưu hóa lực kép khi gặp đường bùn, cát, đá, tuyết. Ngoài ra, SUV này còn có thêm một số công nghệ an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC), hệ thống kiểm soát kéo rơ-mooc (TSC).