Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Ukraine thăm thành phố Izium vừa giải phóng

(VTC News) -

Ngày 14/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm Izium - thành phố vừa được giải phóng ở khu vực đông bắc Kharkiv.

CNN đưa tin, trang Facebook của một đơn vị quân đội Ukaine đăng tải hỉnh ảnh cho thấy Tổng thống Volodymyr Zelensky dự buổi lễ thượng cờ Ukraine trên tòa nhà hành chính của thành phố Izium. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cũng có mặt tại buổi lễ.

"Lá cờ của chúng tôi đã tung bay ở vùng Izium từng bị kiểm soát. Lá cờ này sẽ bay ở mọi thành phố và làng mạc của Ukraine. Chúng tôi chỉ đang di chuyển theo một hướng - về phía trước và hướng tới chiến thắng", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Chính phủ Ukraine).

"Tôi muốn cảm ơn các bạn vì đã cứu con người, trái tim và tương lai của chúng tôi. Những tháng gần đây vô cùng khó khăn đối với các bạn. Vì vậy, tôi yêu cầu các bạn hãy tự chăm sóc bản thân. Các bạn là tài sản quý giá nhất mà chúng tôi có", ông Zelensky bày tỏ sự sẻ chia với binh sĩ Ukraine chiến đấu ở thành phố Izium.

Tổng thống Zelensky nói rằng "đối phương có thể tạm thời kiểm soát những vùng lãnh thổ của Ukraine, nhưng chắc chắn không thể lấy được lòng dân chúng Ukraine".

Trong chuyến thăm, ông Zelensky và binh sĩ Ukraine dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những người đã mất trong hoạt động quân sự.

Các lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát Izium hôm 10/9. Điều này đánh dấu sự thay đổi chiến lược đối với những hoạt động quân sự của Nga ở phía đông.

Izium nằm gần biên giới giữa khu vực Kharkiv và Donetsk. Nga kiểm soát thành phố này trong hơn 5 tháng và nó trở thành một trong những thành trì quan trọng của quân Nga.

Moskva đang sử dụng Izium làm bệ phóng cho các cuộc tấn công về phía nam vào vùng Donetsk và Kupyansk - cách Izium khoảng 48 km về phía bắc, làm trung tâm đường sắt để tiếp tế cho lực lượng quân đội Nga.

Kông Anh

Tin mới