Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Trump yêu cầu một cố vấn đặc biệt về gian lận bầu cử

(VTC News) -

Trong những nỗ lực cuối cùng nhằm lật ngược kết quả bầu cử Mỹ 2020, Tổng thống Donald Trump yêu cầu một cố vấn đặc biệt để điều tra về gian lận bầu cử.

Tối hôm 23/12, vào ngày cuối cùng Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ William Barr tại vị, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Sau khi chứng kiến ​​gian lận cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, tôi không đồng tình với bất kỳ ai phủ nhận sự cần thiết của một cố vấn đặc biệt... Đây là cuộc bầu cử suy đồi nhất trong lịch sử đất nước chúng ta, và nó phải được kiểm tra chặt chẽ!".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Bloomberg)

Bài đăng này đã bị Twitter gắn cờ cảnh cáo.

Hôm 21/12, Bộ trưởng Barr khẳng định không có bằng chứng về gian lận bầu cử trên diện rộng, do vậy sự có mặt của cố vấn đặc biệt là không cần thiết.

Nếu tôi cho rằng một cố vấn đặc biệt ở thời điểm này là cần thiết và phù hợp, tôi sẽ đề xuất một người, nhưng tôi chưa làm và tôi sẽ không làm”, ông Barr nói.

Bài đăng Twitter mới của ông Trump là một tín hiệu cho thấy người thay thế ông Barr, Phó Bộ trưởng Tư pháp Jeff Rosen, sẽ phải chịu nhiều áp lực vì các tuyên bố gian lận bầu cử trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống Trump.

Hiện ông Trump vẫn từ chối nhượng bộ dù Đại cử tri đoàn đã xác nhận chiến thắng của ông Biden. Ông cũng đề xuất bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt để giám sát cuộc điều tra về Hunter Biden, con trai của Joe Biden. Nhưng Bộ trưởng William Barr từ chối yêu cầu này với lý do đây là trách nhiệm của các công tố viên thuộc Bộ Tư pháp.

Trần Trang

Tin mới