Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Trump ước Trung Quốc nói sớm tình hình Covid-19

(VTC News) -

“Ước gì Trung Quốc đã nói về mức độ tồi tệ của tình hình trước khi chúng tôi đọc được về điều đó”, ông Trump cho biết.

Dù từng đánh giá cao sự minh bạch của Trung Quốc trong thông tin dịch bệnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/3 nói nước này đáng ra nên thông báo với Mỹ sớm hơn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: EPA-EFE)

“Ước gì họ đã nói với chúng tôi sớm hơn về những gì xảy ra bên trong. Chúng tôi không biết mãi đến khi chuyện được công khai”, ông Trump nói trong buổi thông báo ngắn về hoạt động chống dịch của chính phủ liên bang.

“Trung Quốc đã rất bí mật và đó là điều không may”, Tổng thống Mỹ nhận định.

Ông Trump trong một tuần gần đây liên tục nhấn mạnh việc dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc. Ông gọi virus là "virus Trung Quốc", cụm từ bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc đối với người gốc Trung Quốc và Đông Á.

Động thái diễn ra sau khi một số nhà ngoại giao Trung Quốc lan truyền giả thuyết nói quân đội Mỹ đã mang virus đến Vũ Hán, trung tâm bùng phát dịch ở Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định mình đã không hành động chậm trễ khi ngay lập tức áp đặt lệnh cấm du lịch đối với Trung Quốc từ tháng 1. Tuy nhiên, một trong những khó khăn Mỹ đang gặp phải là sự thiếu hụt trang thiết bị y tế. 

Mỹ đã xác nhận hơn 19.000 ca mắc bệnh, hơn 270 ca chết người tính đến 21/3. Nhiều bang trên khắp nước Mỹ yêu cầu người dân đóng cửa hàng và ở nhà để hạn chế virus lây lan như New Jersey, California, New York, Illinois và Connecticut.

Video: Cán bộ phường Trúc Bạch nhảy 'Ghen Cô Vy' chúc mừng người dân hết cách ly

Phương Anh

Tin mới