Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Trump ra hạn chót 90 ngày để ByteDance bán lại TikTok ở Mỹ

(VTC News) -

Tổng thống Trump vừa ký sắc lệnh yêu cầu ByteDance - công ty mẹ của TikTok bán lại các hoạt động của ứng dụng này tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

"Có những bằng chứng đáng tin cậy khiến tôi tin rằng ByteDance có thể thực hiện hoạt động đe dọa làm suy yếu an ninh quốc gia của Mỹ", Tổng thống Trump cho hay. 

TikTok đang phải đối mặt với áp lực gia tăng ở Mỹ trong bối cảnh nhiều quan chức nước này lo ngại thông tin của người dùng Mỹ sẽ bị ứng dụng này thu thập và chuyển cho chính phủ Trung Quốc. 

Tuần trước, Tổng thống Trump ban hành sắc lệnh cấm mọi giao dịch với 2 công ty của Trung Quốc gồm ByteDance và Tencent, chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat.

Cuộc chiến TikTok làm gia tăng thêm căng thẳng Mỹ-Trung. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng thông báo TikTok có 45 ngày để đạt thỏa thuận bán lại cổ phần cho một công ty Mỹ, nếu không sẽ phải ngừng hoạt động tại nước này.

TikTok có trụ sở tại Los Angeles, nhưng trên thực tế nó thuộc về công ty ByteDance của Trung Quốc và là phiên bản quốc tế của ứng dụng Douyin ở Trung Quốc.

Ông Trump cũng nhiều lần nêu bật mối quan ngại về an ninh quốc gia khi đề cập tới Tiktok. 

Hồi đầu tháng 8, Microsoft xác nhận đang đàm phán để mua lại TikTok nhưng lưu ý rằng không có gì đảm bảo thỏa thuận sẽ diễn ra. 

Đáp lại các cáo buộc liên quan, TikTok bác bỏ mọi liên hệ với Bắc Kinh, đồng thời nhấn mạnh tất cả các dữ liệu của người dùng Mỹ được lưu trữ tại Mỹ và chưa bao giờ chia sẻ với chính phủ Trung Quốc. 

Trong khi đó, Bắc Kinh chỉ trích gay gắt hành động của chính quyền Trump đối với TikTok, nhấn mạnh việc Washington gây áp lực buộc TikTok bán cổ phần cho công ty Mỹ vi phạm các quy tắc thị trường tự do. 

Song Hy

Tin mới