Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: Nga sẵn sàng kết thúc xung đột Ukraine

(VTC News) -

Nga muốn kết thúc nhanh chóng cuộc xung đột ở Ukraine, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói trong một cuộc phỏng vấn.

Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông đã có “các cuộc gặp mở rộng với ông Putin ở Uzbekistan” tại Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) vào tuần trước.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Getty)

“Tôi nhận ra rằng họ thực sự đang cố gắng hoàn thành việc đó càng sớm càng tốt. Tình huống hiện tại là một vấn đề lớn”, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói khi đề cập đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Erdogan đang có mặt tại New York để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, ông muốn Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky nói chuyện trực tiếp nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột diễn ra từ cuối tháng 2.

“Chúng tôi có mong muốn bền bỉ về việc gắn kết những nhà lãnh đạo này lại với nhau. Hãy tập hợp họ lại với nhau. Tôi muốn nghe mọi thứ từ họ. Chúng tôi vẫn chưa thành công, nhưng không phải là không còn hy vọng", ông Erdogan nói. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã nói với cả ông Putin và ông Zelensky rằng cần phải có thương lượng để kết thúc cuộc giao tranh vì "đến cuối cùng sẽ không có ai chiến thắng cả". 

Điện Kremlin trước đó cho biết các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine chỉ nên gặp nhau để ký kết các thỏa thuận cụ thể do các nhà đàm phán chuẩn bị. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã duy trì liên lạc với cả Moskva và Kiev trong suốt cuộc chiến. Ankara lên án việc Moskva sử dụng vũ lực, nhưng từ chối tham gia các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Nga và tiếp tục hoạt động với nước này. Ankara cũng tham gia vào thỏa thuận hồi tháng 7 do Liên hợp quốc làm trung gian giữa Nga và Ukraine, cho phép xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine.

Nga gần đây phàn nàn rằng các nước phương Tây vẫn chưa thực hiện một phần của thỏa thuận, trong đó kêu gọi gỡ bỏ những rào cản đối với các chuyến hàng thực phẩm của họ.

Phương Anh

Tin mới