Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng Giám đốc VOV chỉ đạo thực hiện chương trình 'Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình' tại Đài VTC

(VTC News) -

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh chương trình 'Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình' có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm thực hiện đổi mới đất nước, đánh dấu kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Sáng 4/10, tại Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Đỗ Tiến Sỹ trực tiếp chỉ đạo công tác thực hiện chương trình chính luận đa phương tiện, đa loại hình "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình". Tại buổi kiểm tra, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ ghi nhận các đơn vị trong Đài đã khẩn trương triển khai chuỗi chương trình.

Tổng Giám đốc VOV nhấn mạnh, chuỗi chương trình này có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, hướng tới kỷ niệm 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước và đánh dấu kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

"Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình khẳng định vai trò và trách nhiệm của Đài Tiếng nói Việt Nam, cơ quan báo chí chủ lực đi đầu tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước để toàn dân tộc đồng lòng đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.", Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ nói.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ trực tiếp chỉ đạo thực hiện chương trình 'Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình' tại Đài VTC.

Tổng Giám đốc VOV hy vọng, chuỗi chương trình “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình” sau khi đăng tải, phát sóng sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán, thính, độc giả trong và ngoài nước; và đặc biệt là kết nối được những trái tim yêu nước, nặng lòng với sự phát triển của con người Việt Nam và tương lai tươi sáng của Tổ quốc ta trong giai đoạn mới.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cho biết chuỗi chương trình này sẽ được thực hiện thành 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 là từ nay đến Đại hội lần thứ XIV của Đảng và giai đoạn 2 là sau Đại hội XIV của Đảng.

Ở giai đoạn 1, từ nay đến khoảng tháng 1/2026 là quãng thời gian 16 tháng với 486 ngày, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người làm báo tại các đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam. Đài Tiếng nói Việt Nam có gần 1.000 nhà báo là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, ê-kíp sẽ nỗ lực để sản phẩm báo chí của mình được lan tỏa, góp phần làm nên sự thành công của tuyến chuyên đề "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình".

Qua đó, các nhà báo của VOV cũng thể hiện sự góp sức, đồng lòng, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, thể hiện tình yêu, trách nhiệm với tương lai của đất nước.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ trực tiếp chỉ đạo việc triển khai chuỗi chương trình tại Đài VTC. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Đài THKTS VTC Trần Đức Thành tiếp thu các chỉ đạo của Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ và cho biết sẽ nhanh chóng chỉ đạo thực hiện các chương trình hay và ý nghĩa trên các nền tảng của Đài, bám sát nội dung định hướng của chương trình, góp phần vào thành công chung trong hoạt động tuyên truyền của Đài VOV hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Giám đốc Đài THKTS VTC Trần Đức Thành phát biểu tại buổi làm việc.

"Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình" là chuỗi chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện được triển khai rộng khắp trên các trên tất các các loại hình báo chí và nền tảng số của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Chuỗi chương trình tập trung vào việc truyền tải những nội dung quan trọng thông qua các chương trình, bài viết và tọa đàm phân tích sâu sắc, lập luận chặt chẽ, với nội dung tập trung chuyển tải: "Niềm tin mới, khí thế mới" nhấn mạnh bản lĩnh, trí tuệ, đặc biệt là sự đoàn kết, đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước.

Nội dung "Cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế đất nước sau 40 năm đổi mới" chắt lọc, chọn lọc từ kết quả tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới và các nghiên cứu, phân tích, đánh giá, so sánh cụ thể trên các lĩnh vực.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ chia sẻ về chương trình chính luận đa phương tiện, đa nền tảng "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình".

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ chụp ảnh cùng các lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Với nội dung "Thời cơ, thách thức và trách nhiệm lịch sử của Đảng đưa đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới" phân tích, đánh giá những chuyển biến mang tính thời đại của tình hình thế giới, khu vực và các mục tiêu, tầm nhìn, triển vọng phát triển đất nước với các dấu mốc lịch sử 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước.

Về “Vấn đề xây dựng Đảng và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”, các chương trình sẽ bàn sâu về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, chuyển đổi số cho đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, và rất nhiều nội dung quan trọng khác nữa.

Chương trình có sự đóng góp ý kiến của trí thức, chuyên gia, doanh nhân… trong nước và quốc tế, với những góc nhìn đa chiều về các thách thức hiện tại và tương lai trên con đường Việt Nam đi tới vận hội mới; sẽ là những câu chuyện về hành trình kiến tạo thành công từ những nỗ lực hôm nay.

Trong kế hoạch tổ chức sẽ có các chương trình, sự kiện chính luận nghệ thuật, nhằm tiếp tục góp phần khơi dậy khát vọng vươn tầm của dân tộc Việt Nam.

Đắc Huy

Tin mới