Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Tổng Giám đốc Kienlongbank 'bật mí' bí quyết giữ chân người tài

(VTC News) -

Bà Trần Tuấn Anh, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank có những chia sẻ về cách rèn luyện đội ngũ nhân viên tại ngân hàng Kienlongbank.

Trong kinh doanh, “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” là rất quan trọng nhưng “thiên thời, địa lợi” có thể thay đổi ngoài ý muốn của con người còn “nhân hòa” là do tự mình tạo ra” - Bà Trần Tuấn Anh cho biết.

- Là ngân hàng thuộc nhóm “tự tái cơ cấu”, Kienlongbank là một trong số ít ngân hàng được thành lập trong thập kỷ 90 vẫn hoạt động ổn định, ngày càng phát triển. Nhìn lại chặng đường 25 năm của Kienlongbank với vai trò là người điều hành, điều gì khiến bà hài lòng nhất?

25 năm xây dựng và phát triển, từ mức vốn điều lệ ban đầu chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng, trải qua các giai đoạn tái cơ cấu của ngành ngân hàng Việt Nam, Kienlongbank là một trong 12 Ngân hàng TMCP nông thôn đủ điều kiện chuyển đổi thành Ngân hàng TMCP đô thị và phát triển ổn định, bền vững đến ngày hôm nay.

Đánh giá chặng đường phát triển 25 năm của Kienlongbank, tôi cho rằng kết quả ngày hôm nay là một quá trình dài của sự quyết tâm, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tình yêu nghề của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, cộng tác viên (CBNV, CTV) đã cống hiến xây dựng nên Kienlongbank. Có trở ngại và khó khăn, có thách thức và cơ hội, nhìn lại chặng đường đã qua, chúng tôi nhận định sự thành công của Ngân hàng ở nhiều mặt.

Thứ nhất, đến nay thương hiệu Kienlongbank được biết đến và phủ rộng các tỉnh/thành trọng điểm cả nước với 134 Chi nhánh, Phòng Giao dịch; cơ sở vật chất hiện đại, chỉn chu mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến giao dịch; sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng được đa dạng hóa cải tiến không ngừng; trên 5.000 CBNV, CTV trẻ, giỏi chuyên môn, vững tay nghề, nhiệt huyết và tận tâm; gần 1 triệu khách hàng thân thiết thường xuyên giao dịch qua Ngân hàng; …

Thứ hai, Kienlongbank còn là Ngân hàng luôn đồng hành với NHNN, địa phương tham gia, tổ chức các chương trình vì cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Bà Trần Tuấn Anh, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank.

- Điều khiến bà tâm đắc nhất tại Kienlongbank là gì?

Có 2 điều mà tôi tâm đắc nhất tại Kienlongbank đó là triết lý kinh doanh và các giá trị văn hóa doanh nghiệp.

Triết lý kinh doanh của Kienlongbank luôn bám sát Giá trị cốt lõi thể hiện qua 4 chữ: “Tâm – Tín – Kiên – Xanh” và phương châm hoạt động “Sẵn lòng chia sẻ”.

Về văn hóa doanh nghiệp, Kienlongbank xây dựng và phát triển dựa trên yếu tố con người. Giá trị ấy luôn được Kienlongbank áp dụng từ lý thuyết đến thực tiễn vào công việc, cách thức giao tiếp, phục vụ khách hàng và ứng xử với lãnh đạo, đồng nghiệp. Ngay từ những ngày đầu khi công tác tại Kienlongbank, tôi đã rất ấn tượng với phong cách điều hành của Ban lãnh đạo Ngân hàng.

Các cấp quản lý tại Ngân hàng cũng xây dựng văn hóa quản trị dân chủ, thúc đẩy niềm tin và sự tự hào trong mỗi con người để điều chỉnh hành vi trong công việc, ứng xử và phục vụ khách hàng. Điều đó đã tạo nên giá trị văn hóa doanh nghiệp của Kienlongbank, là sợi dây vô hình gắn kết với người lao động.

- Không chạy theo tốc độ tăng trưởng, phải chăng tại Kienlongbank yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu?

Tổ chức tín dụng là tổ chức trung gian tài chính có vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế. Là một tổ chức tín dụng, Kienlongbank cũng gặp không ít trở ngại, cạnh tranh với các tổ chức tín dụng khác. Thành công của Kienlongbank là đặt mục tiêu hoạt động “An toàn, bền vững và lợi nhuận hợp lý” ưu tiên hàng đầu để bảo toàn hoạt động trong từng giai đoạn và bảo toàn niềm tin với khách hàng.

Theo tôi, sự thành công lớn nhất đến thời điểm này của Kienlongbank đó đến từ việc Ngân hàng đã đi đúng định hướng phát triển, bám sát giá trị cốt lõi “Tâm – Tín – Kiên – Xanh” và phương châm hoạt động “sẵn lòng chia sẻ” để làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

- Theo đánh giá từ đối tác, khách hàng đa số cho rằng khi tiếp xúc với Ban lãnh đạo, CBNV, CTV Kienlongbank có một điểm rất giống nhau là sự chuyên tâm về nghiệp vụ và rất nhiệt huyết, chính trực, tận tâm. Bà có thể “bật mí” về cách đào tạo rèn luyện đội ngũ ở Kienlongbank được không?

Tôi rất vui khi nghe được những lời nhận xét như thế này của khách hàng dành cho nhân viên của mình. Hoạt động ngân hàng là lĩnh vực hoạt động hết sức nhạy cảm do đó con người chính mấu chốt sống còn.

Trong công tác điều hành, Kienlongbank rất chú trọng đến công tác quản trị nhân sự: Làm sao để thu hút và giữ chân nhân tài? Làm sao để đào tạo nhân sự tại trở thành người có đủ đức và tài? Làm sao để cả tập thể cùng đưa con tàu Kienlongbank đi về phía trước.

Kienlongbank xây dựng rất nhiều chương trình đào tạo từ cấp quản lý đến cấp nhân viên, cử nhân sự đi học các lớp nghiệp vụ, lớp chức danh quản lý tại các trung tâm đào tạo có uy tín, luân chuyển cấp quản lý trong hệ thống Kienlongbank để học tập kinh nghiệm.

Đặc biệt, trong năm 2014, Kienlongbank đã thành lập Trung tâm Đào tạo để nâng cao vai trò của công tác đào tạo trong giai đoạn mới. Đa số thành viên HĐQT - Ban điều hành cùng các chuyên gia trong và ngoài nước trực tiếp đứng lớp đào tạo nội bộ, chia sẻ kinh nghiệm, truyền lửa cho nhân viên. Các chính sách lương linh hoạt, chế độ đãi ngộ và phúc lợi tốt, chăm sóc tốt đời sống tinh thần,... kích thích tinh thần làm việc của nhân viên.

Thông điệp của Ban lãnh đạo Ngân hàng là luôn nhắc nhở CBNV ý thức, thực hiện và xây dựng văn hóa Kienlongbank. Con người Kienlongbank phải có đức tính “Tâm – Kiên – Khiêm”, “Đam mê” và “Hy sinh”. Tôi nghĩ văn hóa nơi làm việc cũng là yếu tố quan trọng để giữ chân người tài, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

- Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Ngân hàng TMCP Kiên Long (27/10/1995 – 27/10/2020), bà muốn gửi gắm thông điệp gì đến khách hàng, các cổ đông, đối tác của Kienlongbank?

Thay mặt cho Ban lãnh đạo và tập thể CB NV Ngân hàng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý cổ đông, quý đối tác và quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng với Kienlongbank trong 25 năm qua.

Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị đầy đủ về con người, cơ sở hạ tầng cùng hệ thống quản trị hiệu quả, Kienlongbank sẽ đáp ứng đầy đủ các giải pháp tài chính, phục vụ và đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng, của cổ đồng. Chúng tôi cam kết sẽ cùng với tập thể hơn 5.000 CBNV, CTV cố gắng hết mình, mang về những thành tích tốt nhất tặng Kienlongbank mừng sinh nhật sinh nhật 25 tuổi.

- Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!

Quỳnh Chi

Tin mới