Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá thanh lý xe ôtô UMECT 15 chỗ biển kiểm soát 31A-0820 và xe ôtô Míthubishi 7 chỗ biển kiểm soát 31A - 2936.
Cụ thể, chiếc ô tô UMECT 15 chỗ sản xuất tại Việt Nam, sử dụng từ năm 1995, xe đã hết niên hạn sử dụng, hiện không hoạt động được, không thể cải tạo được, ngoại quan xấu, xuống cấp nghiêm trọng.
Nội thất và nhiều bộ phận trên xe không còn nguyên vẹn. Tại thời điểm khảo sát, xe không có biển số mặt trước và mặt sau. Xe không có giấy tờ pháp lý.
Tổng Cục Đường bộ đấu giá ô tô công chỉ 12 triệu đồng: Thanh lý xe hay bán sắt vụn. (Ảnh: minh họa)
Trong khi đó, xe ôtô Mitsubishi 7 chỗ sản xuất tại Nhật Bản, sử dụng từ năm 1993, chủ xe là Bộ Giao thông Vận tải. Tổng mức giá khởi điểm 2 xe là 12,5 triệu đồng.
Gầm khung xe Mitsubishi 7 chỗ, máy móc han gỉ, bám bụi. Nhiều chi tiết máy không còn nguyên vẹn. Xe đã hết niên hạn sử dụng. Hiện tại không thể nổ máy; không thể hoạt động được.
Xe có một số giấy tờ pháp lý như: Đăng ký chủ xe của Bộ Giao thông vận tải; Bản photocopy Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số A0021077 do Công an TP Hà Nội cấp ngày 28/01/1997.
Đăng ký lần đầu ngày 03/12/1992. Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường số AK-0494144; số phiếu kiểm định 2902V-31330/11.
Theo Tổng Cục, tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản bao gồm: Cơ sở vật chất trụ sở, địa chỉ rõ ràng tại thành phố Hà Nội, có trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho việc đấu giá đối với loại tài sản đấu giá; phương án đấu giá khả thi, hiệu quả.
Năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá tài sản: có tối thiểu 3 đấu giá viên đang hoạt động tại trụ sở; thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản theo quy định của pháp luật. Hiện, vẫn chưa có kết quả đấu giá tài sản từ phía cơ quan này.
Video: Xe công bán hết niên hạn bán như sắt vụn