Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng Cục Du lịch 'sờ gáy' các tour giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ

Cơ quan quản lý du lịch nhận định chương trình kích cầu du lịch nội địa trên cả nước đã xuất hiện tình trạng tiêu cực, nên yêu cầu phải chấn chỉnh.

Trong công văn mới đây gửi sở quản lý du lịch các địa phương, Tổng cục Du lịch đánh giá chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ hầu hết địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý.

Kết quả bước đầu cho thấy lượng khách du lịch nội địa có sự tăng trưởng, hoạt động du lịch tại các địa phương dần phục hồi.

Tuy nhiên, cơ quan này cho biết đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng. Thậm chí, cơ sở lưu trú không đảm bảo đúng chất lượng dịch vụ như hạng sao được công nhận.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp còn thu hút khách hàng thông qua giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Một số doanh nghiệp giảm giá để thu hút du khách nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ. (Ảnh minh họa: Quỳnh Danh)

Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành nhằm xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, hoặc cung cấp các dịch vụ kém chất lượng.

Bên cạnh đó, sở du lịch các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển, nhà hàng bổ sung nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả bộ phận nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ du khách.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, các địa phương, điểm du lịch được yêu cầu đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.

Trước đó, một số du khách và công ty lữ hành phản ánh trường hợp doanh nghiệp du lịch, lưu trú, vận tải, nhà hàng... bỏ đi một số dịch vụ trong gói sản phẩm chung để giảm giá thành nhằm kích cầu, nhưng không thông tin rõ ràng cho khách hàng.

Do đó, trong thời gian qua, các công ty lữ hành phải thường xuyên khảo sát thực tế các điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống trong tour khai thác, nhằm đảm bảo thực hiện đúng cam kết giữa các bên và với du khách.

Nguồn: Zing News

Tin mới