Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng Bí thư dự Hội nghị giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng

(VTC News) -

Tổng Bí thư tối 6/7 dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới.

Nhận lời mời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, tối 6/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính Đảng trên thế giới năm nay có chủ đề “Vì hạnh phúc của nhân dân, trách nhiệm của chính Đảng”, dự kiến có sự tham dự của khoảng 10.000 đại biểu đến từ 500 chính Đảng và tổ chức trên thế giới.

Việc Trung Quốc mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và phát biểu tại hội nghị thể hiện rất coi trọng vai trò, vị thế quốc tế của Đảng và Nhà nước ta, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc và uy tín cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trung Quốc là nước láng giềng quan trọng, có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời với Việt Nam. Đảng Cộng sản Trung Quốc là một trong những chính đảng lớn nhất trên thế giới với hơn 90 triệu đảng viên. Hai Đảng đã thiết lập quan hệ ngay từ những ngày đầu thành lập và có quan hệ gắn bó chặt chẽ trong suốt chiều dài lịch sử hai Đảng.

Việc Đảng ta cử đoàn đại biểu cấp cao tham dự và phát biểu tại hội nghị sẽ là dịp nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam và Đảng ta, thể hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa của Đảng và Nhà nước ta với bạn bè quốc tế, thể hiện sự coi trọng của ta đối với Trung Quốc và quan hệ hai Đảng, hai nước Việt Nam – Trung Quốc, thiện chí tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy quan hệ song phương phát triển lành mạnh và ổn định.

Đặc biệt, việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị cũng khẳng định ở mức cao nhất sự coi trọng của Đảng ta đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc, quan hệ hai Đảng, hai nước Việt Nam – Trung Quốc; thể hiện Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng hoạt động đối ngoại trên kênh Đảng, trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, sẵn sàng cùng với các chính đảng, các nước đóng góp tích cực cho các công việc chung của thế giới, góp phần gìn giữ hòa bình, ổn định và hợp tác trên thế giới, thúc đẩy việc phát huy vai trò của các Đảng trong phát triển và nâng cao đời sống của nhân dân ở mỗi nước.

Văn Hiếu (VOV)

Tin mới