Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin mưa lớn Bắc Bộ từ ngày 14/9 và dự báo thời tiết 10 ngày tới

(VTC News) -

Ngày và đêm 14/9, khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình và phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin dự báo mưa lớn ở phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Quảng Bình, mưa lớn cục bộ, lốc sét, gió giật khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Tây Nguyên, Nam Bộ từ 14/9 và dự báo thời tiết 10 ngày tới cho cả nước.

Theo đó, đêm qua và sáng nay (14/9), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa tính từ 19h ngày 13/9 đến 8h ngày 14/9 có nơi trên 100mm như: Thanh Mai (Bắc Kạn) 135m, Bản Sen (Quảng Ninh) 254,7mm, Trung Hội (Thái Nguyên) 123,4mm,…

Từ ngày 15/9, mưa lớn ở phía Đông Bắc Bộ có xu hướng giảm dần. (Ảnh: Ngô Nhung)

Dự báo, ngày và đêm 14/9, ở khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình và phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 15/9, mưa lớn ở phía Đông Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Từ ngày 14-16/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở Thanh Hóa-Nghệ An từ 60-100mm, có nơi trên 150mm; ở Hà Tĩnh-Quảng Bình từ 30-60mm, có nơi trên 100mm.

Chi tiết tổng lượng mưa một số khu vực.

Chiều và đêm 14/9 ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới

Từ đêm 14 đến ngày 15/9

Bắc Bộ, ngày 14/9 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Đêm 14/9 và ngày 15/9, có mưa rào và dông rải rác, riêng đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Các khu vực khác, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 15 đến ngày 23/9

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, đêm 15/9 và sáng ngày 16/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, đêm 15/9 và sáng ngày 16/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Trung và Nam Trung Bộ, từ chiều ngày 16/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, từ ngày 19-20/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 14/9.

Huyền Thanh

Tin mới