Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Time đề cử Trump, Biden là Nhân vật của năm 2020

(VTC News) -

3/4 yếu nhân trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 gồm Trump, Biden, Harris được tạp chí Time đưa vào danh sách đề cử "Nhân vật của năm".

Năm 2020, Time công bố danh sách 80 ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Nhân vật của năm". Trong số này, không thể không có các chính trị gia khuấy đảo nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung suốt 2 tháng qua. Danh sách có đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống đắc cử Joe Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và các chính trị gia thuộc các đảng nước Mỹ. 

Ba nhân vật đáng chú ý nhất năm 2020 được đề cử "Nhân vật của năm" theo thứ tự từ trái sang phải: Tổng thống đắc cử Joe Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Năm nay là một năm có ý nghĩa lịch sử đối với Harris khi bà trong tháng này trở thành người phụ nữ đầu tiên, người phụ nữ da màu đầu tiên và người gốc Á đầu tiên đắc cử Phó tổng thống Mỹ.

Danh sách cũng bao gồm tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, người giúp dẫn dắt các phản ứng của chính phủ đối với đợt bùng phát dịch bệnh. Ngoài ra, tạp chí Time còn đề cử các nhân viên y tế tuyến đầu chống COVID-19, hay Tổ chức Y tế Thế giới.

Danh sách còn có một số ứng cử viên đầy bất ngờ như Meghan Markle và chồng cô, Hoàng tử Harry, theo The Express.

Danh hiệu "Nhân vật của năm" bắt đầu được trao từ năm 1928, Time trao tặng nó cho cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng lớn với thế giới và truyền thông, có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực. Trump từng giành danh hiệu này vào năm 2016, một tháng sau khi ông đắc cử tổng thống Mỹ.

Tính đến ngày 25/11, tiến sĩ Fauci và các nhân viên y tế tuyến đầu nhận được số lượt bình chọn cao nhất, ở mức 81%. Bà Harris được 68% người ủng hộ, trong khi ông Biden nhận được 64%. Các nhà hoạt động trong phong trào "Mạng người da màu quan trọng" cũng nhận được 61% phiếu ủng hộ. 

Time sẽ công bố người chiến thắng vào ngày 10/12.

Minh Huy (Nguồn: Express, Fox News)

Tin mới