Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tìm thấy thi thể 38 người ở Nguyên Bình, Cao Bằng, khoảng 15 người mất tích

(VTC News) -

Đến 18h ngày 11/9, tại huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 38 người và đang tiếp cận để trục vớt 2 người khác, 15 người còn mất tích.

Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, trong ngày 11/9, tại huyện Nguyên Bình và các địa điểm sạt lở vẫn có mưa, các tuyến giao thông quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn huyện tiếp tục bị sạt lở, gây tắc đường nghiêm trọng. Công tác khắc phục và tìm kiếm cứu nạn vì thế gặp rất nhiều khó khăn. 

Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã cơ bản khắc phục các điểm sạt lở để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Sạt lở khiến công tác cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng)

Đến 18h ngày 11/9, lực lượng chức năng tìm thấy 38 thi thể, trong đó có 21 nam, 15 nữ và đang tiếp cận để trục vớt 2 người khác. Hiện đã xác định được danh tính 31/38 người. Tổng số mất tích là khoảng 15 người.

UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, từ ngày 8-10/9, tại huyện Nguyên Bình có khoảng 66 hộ dân bị tốc mái, sạt lở đất gây ảnh hưởng và thiệt hại về nhà cửa. Trong đó, 23 hộ bị thiệt hại hoàn toàn, 50 hộ thiệt hại một phần, 51 hộ phải sơ tán khẩn cấp với 422 nhân khẩu. 

Giao thông bị ách tắc nghiêm trọng trên 10 điểm sạt lở các tuyến quốc lộ 34 và tỉnh lộ, đường liên xóm, một số điểm gây tắc đường, xe ô tô không lưu thông được. 

Mưa to kèm gió lốc làm gãy đổ và ngập úng khoảng 27,12ha cây hoa màu, 104,595 ha cây lúa... của huyện.

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ cứu nạn tại các điểm sạt lở. (Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng)

Ở huyện Nguyên Bình hiện có 5 xã mất điện hoàn toàn (Yên Lạc, Ca Thành, Thành Công, Mai Long, Triệu Nguyên và một phần của thị trấn Tĩnh túc), ngành điện đang nỗ lực khắc phục. Đã có 2 vị trí cột điện 35kV đổ và 6 cột đường dây hạ thế bị hư hỏng. Một số cán bộ kỹ thuật, công nhân ngành điện tham gia khắc phục sự cố đã mắc kẹt tại hiện trường, không thể di chuyển tiếp cận các điểm có sự cố.

Tại xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, nơi sạt lở đất đẩy 3 ô tô (1 xe không có người), 10 xe mô tô xuống vực, suối, lực lượng chức năng đang tiếp tục triển khai công tác cứu hộ.

Nguyễn Huệ - Văn Chương

Tin mới