Những thay đổi này dường như nhiều hơn những gì khách hàng có thể mong đợi. Tuy nhiên, có một chi tiết quan trọng mà tới bây giờ Hyundai mới công bố đó là hệ thống truyền động mới.
Theo đó, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ có sẵn thiết lập hybrid mới kết hợp động cơ T-GDi 1.6 lít (tăng áp), động cơ 'Smartstream', pin polymer-ion 1,49 kWh và điện 59 mã lực. Kết hợp lại, khối động cơ này tạo ra 226 mã lực và mô-men xoắn cực đại 258 lb-ft. Tuy nhiên, nhà sản xuất chưa tiết lộ mẫu xe sẽ được dẫn động 2 hay 4 bánh.
Không giống như hybrid thông thường, plug-in hybrid 2021 Santa Fe sẽ được trang bị với hệ dẫn động bốn bánh. Cả hai hệ thống truyền động đều có sẵn với hộp số tự động sáu cấp mới được phát triển, giúp cải thiện hiệu quả nhiên liệu.
Mặc dù các động cơ này mới chỉ được công bố cho châu Âu nhưng rất có thể chúng sẽ được chuyển sang phiên bản Mỹ kể từ khi Kia Sorento 2021 mới được bán ở Mỹ cũng có sẵn với hệ truyền động hybrid và plug-in tương tự. Một hệ thống truyền động diesel thông minh 2.2 lít cũng sẽ có sẵn ở châu Âu, trong khi mẫu cơ bản được bán ở Mỹ dự kiến sẽ một lần nữa sử dụng động cơ bốn động cơ 2,4 lít.
Nhờ nền tảng mới, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ tiết kiệm nhiên liệu và an toàn hơn. Lực khí động học của chiếc SUV đã giảm đáng kể, độ ổn định được cải thiện nhờ các thiết bị có trọng lượng nặng được đặt thấp hơn.
Các điểm cố định cho tay lái cũng được đặt gần giữa bánh trước để xử lý nhanh nhẹn hơn, trong khi kỹ thuật cải tiến giúp chiếc SUV hấp thụ các tác động tốt hơn trong va chạm, giảm biến dạng của không gian hành khách. Không gian cabin cũng được cải thiện, vì Hyundai Santa Fe 2021 dài hơn 0,59 inch, rộng hơn 0,3 inch và cao hơn 0,19 inch so với phiên bản tiền nhiệm. Chỗ để chân của hàng thứ hai đã tăng thêm 1,18 inch, trong khi hàng ghế thứ ba đã tăng 1,57 inch.
Dự kiến, Hyundai SantaFe 2021 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 9/2020 tại châu Âu, còn tại Mỹ dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.