Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ lý do nhiều người giàu có nhưng chỉ thích mặc những bộ quần áo giống nhau

Thành đạt, giàu có nhưng nhiều người nổi tiếng chỉ mặc duy nhất một kiểu đồ và không hề thay đổi trong suốt một thời gian dài.

Bất chấp việc số đông dân tình đang "điên đảo" với các trào lưu thời trang, mô hình tủ quần áo chỉ với 10 – 15 món đồ cơ bản vẫn là sự lựa chọn của không ít người. Đặc biệt hơn, thực tế đang cho thấy ngày càng nhiều người nổi tiếng và thành đạt cũng bị thu hút bởi ý tưởng ăn mặc này, bao gồm một số chính trị gia và doanh nhân hàng đầu thế giới.

Hãy cùng xem những người "lạ lùng" này là ai nhé.

Matilda Kahl là giám đốc nghệ thuật của một công ty quảng cáo nổi tiếng tại New York, Mỹ. Trẻ trung, xinh đẹp lại thành đạt là như vậy nhưng Matilda mỗi ngày đi làm chỉ mặc duy nhất một kiểu đồ không hề thay đổi.


Áo sơ mi trắng với chiếc nơ cổ nhỏ màu đen, được kết hợp cùng quần tây đen và áo khoác đen bên ngoài, đây chính là trang phục trở thành đặc trưng của Matilda trong suốt 3 năm trời

Vị giám đốc xinh đẹp cho biết: “Tôi từng tốn hàng giờ đồng hồ chỉ để chọn trang phục đi làm rồi ngắm nghía, chỉnh trang. Thật sự việc này làm tôi phát điên vì quá tốn thời gian. Vì thế tôi quyết định phải cắt luôn nỗi băn khoăn về quần áo ra khỏi công việc hàng ngày”.

Matilda cho biết, cô nhận thấy các bạn đồng nghiệp nam ngày nào đi làm cũng rất thoải mái, tự do và dường như chẳng mấy bận tâm đến quần áo đó là vì trang phục của họ lúc nào cũng đơn giản chẳng khác gì “đồng phục”. Chính vì thế, Matilda quyết định chỉ chọn những món đồ cơ bản nhất, vừa lịch sự nhưng cũng vừa thoải mái để làm “đồng phục” riêng cho mình.


Để đơn giản hóa tủ quần áo của mình, Matilda mua 6 chiếc quần tây đen và 15 chiếc áo sơ mi lụa cùng kiểu dáng để thay đổi trong tuần


“Mỗi ngày công việc sáng tạo của tôi cần rất nhiều thời gian và tâm tư suy nghĩ. Chính vì thế tôi không muốn chuyện quần áo trở thành gánh nặng khiến mình thêm đau đầu. Vả lại, thực lực trong công việc mới là thứ tôi quan tâm và tôi rất vui vì sự sáng tạo trong công việc là điều tôi được đánh giá cao”

Matilda cũng giống như rất nhiều người nổi tiếng khác như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Albert Einstein hay Barack Obama, họ đều lựa chọn cho mình một kiểu trang phục và mặc chúng mỗi ngày để đơn giản hóa quy trình mỗi buổi sáng cũng như giúp cho họ không phải suy nghĩ về quần áo hay ngoại hình của mình.

Tổng thống Barack Obama

"Bạn sẽ chỉ thấy tôi mặc âu phục xám hoặc xanh mà thôi. Tôi không muốn phải đưa ra quyết định về việc ăn gì hay mặc gì, vì tôi có quá nhiều quyết định khác phải thực hiện", Tổng thống Barack Obama từng phát biểu để lý giải nguyên nhân ông luôn trung thành với các bộ vest xám và xanh. 


Và quả thật, vị tổng thống nổi tiếng nước Mỹ chỉ mặc đúng trang phục màu xanh và xám!

Video: Mẹo vặt giúp bạn giải quyết những trục trặc về thời trang nhanh chóng nhất

Mark Zuckerberg​

Ông chủ Facebook từng phát biểu: "Tôi muốn “dọn dẹp” cuộc đời mình theo kiểu để bản thân ít phải đưa ra quyết định nhất có thể về bất kỳ điều gì, trừ việc phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất,", đồng thời cha đẻ của mạng xã hội Facebook cũng nhấn mạnh anh có "rất nhiều áo T-shirt" giống nhau.


Anh diện chiếc áo thun màu xám ở hầu hết các sự kiện quan trọng


Cho đến các hoạt động thường ngày 


Người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg thường xuyên xuất hiện với một chiếc áo T-shirt xám trơn đơn giản

Steve Jobs

Trong vòng hơn một thập kỷ, Steve Jobs - người đồng sáng lập, cố CEO Apple, người ta chỉ thấy ông luôn mặc một kiểu đồ mọi ngày trong tuần: quần jeans Levi's, giày New Balance, áo len cổ cao màu xám.


Suốt hơn 1 thập kỷ, Jobs trung thành với một kiểu quần áo duy nhất

Trong trường hợp của Steve Jobs, nhiều người cho rằng việc mặc liên tục, lặp đi lặp lại một kiểu quần áo giúp ông "định vị" được một hình ảnh cá nhân đặc trưng, một thương hiệu cá nhân riêng có và nổi bật trong tâm trí của những người quan tâm. Xét về một khía cạnh nào đó, việc này có lợi trong kinh doanh.

Nhìn từ góc độ tâm lý học, xu hướng chọn đồ của các nhân vật nói trên hàng ngày có liên quan đến một khái niệm tâm lý gọi là "decision fatigue" (tạm dịch: mệt mỏi vì quyết định, phát ốm vì quyết định).

Theo khái niệm này, mức độ năng suất của một người sẽ giảm dần sau khi phải đưa ra nhiều quyết định liên tục, đặc biệt là những quyết định không quá quan trọng. Hiểu một cách đơn giản, khi phải suy nghĩ quá nhiều đến các vấn đề như mặc gì hàng ngày hay ăn gì cho bữa tối, một người sẽ làm việc kém hiệu quả đi.

Linh

Tin mới