Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiếp tục tăng giá, vàng miếng lên 89 triệu, vàng nhẫn vượt 87 triệu đồng/lượng

(VTC News) -

Giá vàng nhẫn và vàng miếng trong nước sáng nay 22/10 tiếp tục tăng, trong khi vàng miếng đạt 89 triệu đồng/lượng thì vàng nhẫn cũng lập kỷ lục mới 87,1 triệu đồng.

Lúc 9h30, giá vàng miếng được Doji và SJC niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua..

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng và lập kỷ lục mới khi chạm ngưỡng 87,1 triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 86,1 - 87,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Như vậy, kỷ lục 87 triệu đồng/lượng của giá vàng nhẫn vừa lập hôm qua thì đến nay đã bị phá đổ.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục tăng trong khi giá vàng thế giới vẫn giữ ở ngưỡng cao kỷ lục. Cụ thể, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.719 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay chững lại khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ hồi phục. Tuy nhiên, vàng vẫn trụ vững trên ngưỡng cao do lo ngại căng thẳng tại Trung Đông và những bất ổn từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giá vàng trong nước tăng mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).

Theo đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần. Chỉ số US Dollar Index cũng tăng, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures phân tích, đà tăng của vàng đang bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng và đồng USD mạnh hơn đang gây áp lực lên vàng, nhưng vàng cũng được hưởng lợi từ những diễn biến trước thềm cuộc bầu cử tại Mỹ, tình hình căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Hiện thị trường đang chờ đợi thông tin từ Hội nghị thượng đỉnh nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) khai mạc tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) trong ngày 23/8.

Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, Kevin Grady cho hay, Hội nghị thượng đỉnh nhóm BRICS sẽ tác động đến đồng USD và điều này quyết định đến hướng đi bền vững của vàng trong tương lai.

Chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade cho rằng, vàng có khả năng cán mốc 2.800 USD/ounce trong năm nay. Ông lưu ý rằng, đà tăng của vàng có thể sẽ bị hạn chế bởi áp lực chốt lời. Tuy nhiên, ông cho rằng, người mua sẽ đứng ngoài chờ thời cơ tốt hơn để vào lệnh, nếu có bất kỳ sự thoái lui nào xảy ra.

Theo công cụ FedWatch của CME, lạm phát của Mỹ đã được kìm hãm, thị trường đang kỳ vọng 92,2% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản và 7,8% sẽ giữ nguyên lãi suất như hiện tại vào cuộc họp ngày 7/11.

Nhiều chuyên gia dự báo, lãi suất sẽ giảm và vàng đã sẵn sàng để chinh phục những mốc mới. Giá vàng được dự đoán sẽ đạt mức 3.000 USD/ounce trong quý I/2025.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco cũng nhận định xu hướng tăng của vàng vẫn tiếp tục khi nhìn vào các yếu tố địa chính trị và yếu tố kỹ thuật.

Ngọc Vy

Tin mới