Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiền Giang hạ mức xét nghiệm từ PCR xuống còn test nhanh cho người dân vào tỉnh

(VTC News) -

Sau 3 ngày triển khai, tỉnh Tiền Giang tạm dừng việc yêu cầu người ra vào tỉnh phải xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Theo chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang, các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn đã dừng kiểm tra giấy xét nghiệm PCR đối với người tham gia giao thông ra vào địa bàn tỉnh từ chiều 9/7.

Thay vào đó, người điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông từ tỉnh Tiền Giang đi ra ngoài tỉnh và quay lại địa phương này chỉ cần có kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính SARS-CoV-2.

Phương tiện xếp dài hơn 5km trên cao tốc hướng từ TP.HCM về Trung Lương trưa (8/7) vì không có giấy xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 để qua chốt kiểm soát Thân Cửu Nghĩa. (Ảnh: C.H)

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành văn bản quy định, từ 0h ngày 7/7 người từ các địa phương ngoài tỉnh đến địa bàn tỉnh Tiền Giang và người từ tỉnh Tiền Giang ra ngoài tỉnh, sau khi quay về Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm khẳng định RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Anh Đức tại TP Mỹ Tho luôn chật kín người đến xét nghiệm COVID-19 với mức giá test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 là 350 ngàn/ lần. (Ảnh: Chu Huy)

Quy định trên đã làm người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn, bởi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không có cơ sở y tế nào thực hiện xét nghiệm PCR theo hình thức dịch vụ. Trong khi đó, không làm được "giấy thông hành”, phương tiện không thể ra vào tỉnh gây đảo lộn cuộc sống của người dân, nhiều doanh nghiệp tồn động hàng hóa, lưu thông bị ùn ứ… gây thiệt hại nặng nề.

Tính đến ngày 9/7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận tổng số 326 ca mắc và nghi mắc COVID-19 qua xét nghiệm PCR, trong đó, Bộ Y tế đã công bố 231 ca. Với 62 ổ dịch được ghi nhận cùng diễn biến phức tạp liên quan đến ngân hàng, công ty, khu công nghiệp, chợ, cửa hàng, bệnh viện... dự báo số ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang sẽ còn tăng cao.

Cùng ngày, Sở Y tế Tiền Giang ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời, thí điểm cách ly y tế tại nhà cho F1. Thời gian cách ly là 28 ngày, kể từ ngày tiếp xúc với người người dương tính SARS-CoV-2. 

CHU HUY

Tin mới