Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thụy Điển: Cấm hoàn toàn thị thực công dân Nga ‘khó thực hiện và sai lầm’

Bộ trưởng Di trú Thụy Điển Anders Ygeman cho biết sẽ chỉ đưa ra các biện pháp hạn chế như bãi bỏ quy định đơn giản hóa thủ tục xin cấp thị thực với công dân Nga.

Ngày 21/8, Bộ trưởng Di trú Thụy Điển Anders Ygeman cho rằng, chính sách cấm hoàn toàn thị thực đối với công dân Nga sẽ rất khó thực hiện và là một sai lầm.

Thụy Điển cho rằng chính sách cấm hoàn toàn thị thực công dân Nga là không hợp lý - Ảnh chụp tại sân bay Stockholm, Thụy Điển. (Nguồn: Flickr)

Theo đó, nước này sẽ chỉ đưa ra các biện pháp hạn chế như bãi bỏ quy định đơn giản hóa thủ tục xin cấp thị thực.

Bộ trưởng Di trú Thụy Điển khẳng định, không nên áp đặt trừng phạt với người dân bình thường.

Ông nhận định: “Chúng tôi muốn các biện pháp trừng phạt đánh vào giới tinh hoa chính trị và kinh tế Nga trước tiên. Nếu bạn đưa ra biện pháp tạm dừng cấp thị thực hoàn toàn, giới bất đồng chính kiến hoặc các nhà nghiên cứu sẽ không thể đến Liên minh châu Âu (EU). Các hoạt động trao đổi như vậy với Nga là điều tất cả chúng ta vẫn mong muốn”.

Tại Hội nghị không chính thức ở Prague (Czech) ngày 30 – 31/8, ngoại trưởng các nước EU sẽ xem xét kiến nghị của Estonia và Phần Lan về cấm cấp thị thực ngắn hạn cho người Nga để buộc Moscow phải “trả giá” cho “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine. Tuy nhiên, hầu hết các nước Nam và Tây Âu đều đã lên tiếng phản đối ý tưởng này.

Nguồn: Báo Thế giới và Việt Nam

Tin mới