Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thuý Diễm 'Trạm cứu hộ trái tim': Tôi buồn cười mỗi lần nghe tin ly hôn chồng

(VTC News) -

Suốt 8 năm hôn nhân, Thúy Diễm cảm thấy hạnh phúc khi trên con đường nghệ thuật của mình luôn có ông xã Lương Thế Thành hỗ trợ, động viên.

Thúy Diễm đang là gương mặt gây chú ý khi xuất hiện ở cả 2 bộ phim truyền hình đạt raiting cao nhất hiện nay là Trạm cứu hộ trái timTình yêu bất tử.

Trong cuộc trò chuyện với VTC News sau 6 tháng miệt mài đóng phim, Thuý Diễm thừa nhận đây đang là lúc cô cảm thấy năng lượng và tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Tuy nhiên để có được thành công như hiện tại, Thuý Diễm khẳng định đó là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ ông xã - diễn viên Lương Thế Thành.

Tôi là người xin được đóng vai Mỹ Đình

Thời gian này, cái tên Thuý Diễm đang được nhắc nhiều khi xuất hiện liên tiếp trong 2 bộ phim có rating cao. Cảm xúc của chị thế nào?

Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi, không nhận dự án nào, tôi bắt đầu khởi động bản thân từ cuối năm 2023. Tôi may mắn khi những bộ phim trở lại của mình lại được khán giả đón nhận và tạo hiệu ứng tốt như vậy. Đây thật sự là một thành công và càng khiến bản thân tôi có thêm năng lượng để làm nghề. 

Thuý Diễm và dàn diễn viên chính phim "Trạm cứu hộ trái tim".

- Chị đến với vai diễn Mỹ Đình của "Trạm cứu hộ trái tim" như thế nào?

Nói thật, vai Mỹ Đình không phải do được mời mà là tôi chủ động được xin đóng. Lúc đầu, tôi được đạo diễn giao cho một vai khác nặng ký hơn. Tuy nhiên tôi cảm thấy cần làm mới bản thân và muốn mang lại một màu sắc khác biệt nên muốn được thử sức với Mỹ Đình. Dù đây không phải vai chính nhưng Mỹ Đình là một vai diễn thú vị và dạng nhân này tôi cũng chưa từng đóng.

- Tuy nhiên trong những tập đầu, nhân vật Mỹ Đình cũng nhận phải không ít ý kiến trái chiều?

Khi nhận lời đóng Trạm cứu hộ trái tim, tôi chỉ được đọc kịch bản 10 tập đầu. Biên kịch sẽ vừa quay vừa viết nên các diễn viên hầu như sẽ không biết những tình huống sẽ diễn biến ra sao, nhân vật của mình sẽ thế nào.

Có thể ở những tập đầu, khán giả chưa quen với hình ảnh mới của Thuý Diễm nên sẽ có người thích, người không thích. Tuy vậy khi đã là một vai diễn mới, tôi sẵn sàng đón nhận cả hai luồng ý kiến. Những gì đúng thì tôi sẽ tiếp tục phát triển và những gì thiếu sót sẽ tiếp thu để thay đổi phù hợp hơn với nhân vật.

Thuý Diễm ra Bắc nửa năm để đóng phim.

- Vậy nhân vật Mỹ Đình và Thuý Diễm có điểm gì giống nhau?

Tôi và Mỹ Đình khác nhau hoàn toàn và không hề có điểm chung. Mỹ Đình là một nhân vật khiến tôi được làm mới bản thân và khác biệt so với những vai diễn trước.

- Ra miền Bắc đóng phim suốt nửa năm, chắc hẳn chị sẽ có nhiều khó khăn và trở ngại?

Ban đầu, tôi rất lo lắng khi lần đầu tiên phải xa nhà suốt 6 tháng để đóng phim. Đây cũng là lần đầu tôi ở Hà Nội lâu như vậy. Dù cũng có nhiều trăn trở, nhưng tôi nghĩ đây cũng là cơ hội để bản thân có thêm những kỷ niệm làm nghề. Với tôi, mỗi chuyến đi đều đem lại những dấu ấn trong sự nghiệp.

Những ngày đầu, tôi cũng gặp khó khăn để thích nghi với thói quen của người miền Bắc. Thời gian đóng phim, tôi cố gắng dung hoà để hoà nhập được với mọi người.

Tôi cảm thấy mình may mắn khi được đoàn phim chăm sóc chu đáo, lo từ A đến Z. Đó cũng là động lực để tôi phải cố gắng hết mình cho vai diễn.

 

- Theo cảm nhận của chị, phong cách làm phim giữa hai miền Nam và Bắc có gì khác biệt?

Đó là cách nhả thoại giữa các diễn viên. Người miền Nam sẽ quen với kiểu nói chuyện rôm rả, còn người miền Bắc sẽ chậm rãi, điềm đạm hơn khi nhả thoại.

Tuy nhiên sau 6 tháng, tôi có cảm giác mình đã hoà tan với mọi người. Tôi cảm thấy không có gì khác biệt vì dù ở đâu cũng sẽ cố gắng thực hiện chỉn chu nhất có thể. 

- Khi nhận lời tham gia "Trạm cứu hộ trái tim", chị có nghĩ bộ phim sẽ được khán giả đón nhận nhiều như vậy?

Điều này vượt ngoài mong đợi của tôi. Giờ đây mỗi lần ra đường, ai cũng gọi tôi là Mỹ Đình và hỏi về diễn biến tiếp theo của phim. Trên mạng xã hội, bộ phim cũng nhận được sự tương tác rất lớn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi bản thân đã có cho mình một vai diễn đáng nhớ.

- Tuy nhiên bên cạnh đó thì kịch bản của phim cũng vướng phải nhiều tranh cãi. Thậm chí nhiều người còn đòi đổi tên phim thành "Trạm nhồi máu cơ tim". Là diễn viên trong phim, chị nghĩ sao?

Với tôi, đây là một bộ phim rất thú vị. Đúng là có những chi tiết vô lý nhưng khán giả nên nhớ phim ảnh đôi khi sẽ phải tưởng tượng hơn so với đời thật.

Phim ảnh cũng giống như một món ăn, khán giả có thể lựa chọn những món mình thích. Có những món ăn sẽ hơi cay, hơi nồng nên sẽ hợp với những người thích trải nghiệm cảm giác mạnh.

Mỗi bộ phim sẽ đem tới những cảm xúc khác nhau, nên khán giả có thể thoải mái lựa chọn những món ăn phù hợp với sở thích của mình.

- Lần đầu hợp tác với dàn diễn viên miền Bắc, Thuý Diễm thân với ai nhất?

Tôi may mắn khi được hợp tác với dàn diễn viên thực lực của miền Bắc. Lại càng hạnh phúc hơn khi được mọi người yêu quý và quan tâm. Do tôi ở một mình nên mỗi khi rảnh là mọi người lại rủ đi chơi, ăn uống. Sau hơn nửa năm đóng phim, tôi có thêm những người bạn mới.

Người bạn thân nhất sau bộ phim có lẽ là chị Hồng Diễm. Đây cũng  là lần đầu tiên tôi đóng chung phim với một người cùng tên với mình.

Có một kỷ niệm vui đó là khi ra phim trường, đạo diễn gọi Diễm là cả hai chị em đều quay lại. Để phân biệt, chúng tôi được mọi người đặt biệt danh như Diễm miền Nam - Diễm miền Bắc, Diễm sông Đồng Nai - Diễm sông Hồng, Diễm nhỏ - Diễm lớn... Lần đầu tiên song Diễm cùng đóng một bộ phim nên hai chị em rất vui và có nhiều kỷ niệm đẹp.

Thuý Diễm là người chủ động xin đóng vai Mỹ Đình.

- Vậy còn Tuấn Việt - bạn diễn nam đóng cặp với chị trong phim thì sao?

Thời gian đầu, Tuấn Việt và tôi còn khá ngượng ngùng vì chưa từng biết nhau. Ngoài ra do khác biệt giọng nói nên đôi lúc tôi thoại quá nhanh khiến Việt không hiểu gì (cười).

Sau một khoảng thời gian làm việc cùng nhau, cả hai diễn ăn ý hơn. Khi đã thân thiết, chúng tôi đóng với nhau rất dễ nên những cảnh thân mật không phải quay lại quá nhiều.

Bật cười mỗi lần vướng tin đồn ly hôn

Trước đây tôi nhớ Thuý Diễm từng nói phải xin phép chồng mỗi khi đóng cảnh thân mật, vậy trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" thì sao?

Tất nhiên là tôi vẫn phải xin phép như bình thường (cười). Nói vui là vậy nhưng thực chất là cả hai vợ chồng đều chia sẻ với nhau. Trước mỗi dự án, chúng tôi sẽ nói về việc đóng với ai, có những cảnh thân mật như thế nào...

Tôi cảm thấy may mắn khi có ông xã cũng là một diễn viên. Anh ấy hiểu và tôn trọng tính chất công việc của vợ. Cả hai đều hiểu rằng diễn xuất chỉ là công việc nên sẽ luôn có những giới hạn nhất định.

 

- Tuy nhiên nếu diễn cảnh thân mật quá mức, ông xã chị cũng sẽ ghen chứ?

Có thể anh ấy cũng ghen nhưng không nói cho tôi biết (cười). Nhưng tôi nghĩ ông xã sẽ hiểu nên không để điều đó xảy ra.

Bản thân tôi cũng vậy. Khi đã là diễn viên thì cả hai sẽ hiểu những cảnh thân mật chỉ là phục vụ cho diễn xuất. Đó là lý do cả hai vợ chồng rất ít khi xem cảnh tình cảm của nhau trên phim. Nếu biết những cảnh đó có thể đem lại cảm giác khó chịu thì tốt nhất là không nên xem. 

- Thuý Diễm và Lương Thế Thành đã có 8 năm bên nhau hạnh phúc. Tuy nhiên cũng không ít lần cả hai vướng vào tin đồn ly hôn, thậm chí là có người thứ 3...?

Tôi cảm thấy buồn cười mỗi lần đọc được tin đồn ly hôn ông xã vì không biết từ đâu ra. Trước đây có đôi lúc cảm thấy khó chịu nhưng hiện giờ cả hai cảm thấy rất bình thường với những tin đồn như vậy, thậm chí còn thấy hài hước.

Là người của công chúng, tôi biết sẽ không thể nào tránh khỏi sự quan tâm của khán giả. Chỉ cần hai vợ chồng sống hạnh phúc và tin tưởng ở nhau thì đó là câu trả lời rõ ràng nhất cho những tin đồn thất thiệt.

- Trong 8 năm bên nhau, những tin đồn có phải là sóng gió lớn nhất mà anh chị phải đối mặt?

Theo tôi, bất kể cặp vợ chồng nào cũng sẽ phải có những va chạm, bất đồng ý kiến trong cuộc sống hôn nhân. Suốt 8 năm qua, vợ chồng tôi cũng trải qua không ít thăng trầm, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là sự tôn trọng dành cho nhau.

Tôi là một người nóng tính, còn anh Thành lại là người chịu dỗ dành. Có thể đó là mấu chốt để cân bằng mọi thứ.

- Trước đây Thuý Diễm từng nói luôn cảm thấy thua thiệt chồng về mọi mặt, còn hiện tại thì sao?

Lúc yêu nhau, tôi mới đi đóng phim vài năm, trong khi đó anh Thành đã nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Khi về chung nhà, anh Thành là người tạo động lực để tôi cố gắng phấn đấu. Khi chồng giỏi thì bản thân sẽ phải nỗ lực để giỏi theo.

Sau khi kết hôn, anh Thành là chồng và cũng như một người thầy của tôi. Tôi thấy may mắn vì nếu có gì không biết thì sẽ luôn có ông xã để hỏi, để chỉ dẫn. Nhờ đó mà hiện tại sự nghiệp của tôi ngày càng thăng hoa và phát triển. Không sai nếu nói một phần thành công của Thuý Diễm chính là nhờ công rất lớn của Lương Thế Thành. 

Vợ chồng Thuý Diễm - Lương Thế Thành đã có 8 năm bên nhau.

- Có vẻ như thời gian này, Lương Thế Thành đang lùi bước để làm hậu phương cho Thuý Diễm phát triển sự nghiệp?

Thời điểm này, tôi đang tràn đầy năng lượng để làm nghề. Khi đóng phim xa nhà, ông xã là người hy sinh khi không nhận quá nhiều công việc để nhường sân lại cho vợ. Anh chọn ở nhà chăm sóc cho con để tôi được yên tâm làm việc.

Dù vậy khi anh có những dự án cần phải đầu tư, tôi sẽ là người chậm lại để lo cho gia đình. Nói vậy nhưng ông xã sẽ vẫn luôn ưu tiên và để tôi được quyền chọn lựa chọn trước (cười).

- Biết cách nhún nhường nhau, đó là chìa khoá để giữ gìn hạnh phúc của vợ chồng Thuý Diễm suốt 8 năm?

Người ta có câu "Lạt mềm buộc chặt" và vợ chồng tôi rất đúng với câu nói này. Anh Thành là người không bao giờ tạo áp lực, căng thẳng cho vợ. Anh sẵn sàng ủng hộ tôi hết mình trong mọi công việc. Điều đó khiến tôi luôn cảm thấy được tôn trọng, yêu thương và trân trọng hạnh phúc gia đình. 

Sẵn sàng Bắc tiến nếu có cơ hội

Từ trước đến nay, khán giả vẫn luôn có cái nhìn không hay về hôn nhân của những cặp vợ chồng trong showbiz. Nhiều người cho rằng hai vợ chồng cùng làm nghệ thuật sẽ khó lâu bền. Chị nghĩ sao về việc này?

Theo góc nhìn của tôi, tỷ lệ ly hôn hiện nay đang rất cao và không chỉ những người làm trong showbiz. Ngày nay, việc ly hôn đã không còn bị định kiến như trước nên xung quanh tôi cũng có rất nhiều bạn bè chọn cách này để bước ra khỏi một cuộc sống không hạnh phúc.

Nghệ sĩ là những người được quan tâm nhiều hơn nên sẽ giống như một bề nổi. Vì vậy nên việc họ ly hôn sẽ đều được khán giả biết tới.

Ba mẹ chia tay nhau từ tôi khi 4 tuổi. Bản thân trưởng thành trong một gia đình đổ vỡ hôn nhân nên tôi hiểu được cảm giác thiếu thốn tình cảm của một đứa trẻ.

Khi lập gia đình, tôi luôn quan niệm sẽ cố gắng nhất có thể đễ giữ được hạnh phúc hôn nhân, để con có được một tổ ấm trọn vẹn.

Tổ ấm hạnh phúc của Thuý Diễm - Lương Thế Thành.

- Trước đây vợ chồng Thuý Diễm đã lên kế hoạch sinh thêm con thứ 2, hiện tại thì sao?

Hai vợ chồng tôi đã lên kế hoạch từ vài năm trước nhưng có thể duyên chưa tới. Ngoài ra, con cái là trời cho nên chúng tôi vẫn muốn để mọi thứ tự nhiên.

Thời điểm này, tôi vẫn đang có tinh thần, cảm xúc và năng lượng tốt để chuyên tâm với nghề. Lúc này khán giả sẽ thấy tôi đang máu lửa với nghề nhưng sẽ đến thời điểm tôi dừng lại để tập trung cho gia đình. 

- Thuý Diễm từng có một khoảng thời gian im ắng với nghệ thuật, phải chăng đó là lúc chị mất cảm xúc với nghề?

Không chỉ tôi mà diễn viên đều sống bằng cảm xúc. Có những thời điểm cảm xúc bị khô và không còn thăng hoa, tôi nghĩ không nên đóng phim vì sẽ làm không tốt.

Hơn nữa, khán giả cũng mong muốn nhìn thấy một diễn viên với những vai diễn mới mẻ, tràn năng lượng. Nếu làm liên tục và xuất hiện quá nhiều, đôi khi cũng sẽ làm khán giả nhàm chán. 

- Danh hiệu và những giải thưởng có phải mục tiêu làm nghề của Thuý Diễm?

Với tôi, danh hiệu hay giải thưởng không phải là mục tiêu. Đam mê của tôi là diễn xuất. Mỗi vai diễn mình đóng được khán giả nhớ và yêu thương mới là mục tiêu làm nghề lớn nhất của người nghệ sĩ như tôi.

- Đang được khán giả miền Bắc đón nhận, chị có ý định sẽ Bắc tiến? 

Tôi sẽ tham gia nếu có những vai diễn hay, phù hợp. Nếu có cơ hội đóng một dự án hay, dù có Bắc tiến, Trung Tiến hay thậm chí đi xa hơn thì tôi vẫn luôn sẵn sàng.

- Cảm ơn Thuý Diễm về những chia sẻ!

Thanh Tùng

Tin mới