Năm 2016, HMD Global, một công ty Phần Lan do cựu giám đốc điều hành Nokia Jean-Francois Baril thành lập đã mua lại thương hiệu Nokia. Kể từ đó, tất cả điện thoại Nokia đều được phát hành dưới quyền sở hữu của HMD Global. Tuy nhiên, trong video giới sản phẩm mới, các chuyên gia cho rằng, HMD Global sẽ từ bỏ thương hiệu Nokia. Thay vào đó, công ty sẽ sử dụng thương hiệu riêng của mình để ra mắt các dòng điện thoại di động trong tương lai gần.
(Video: HMD)
Video này giới thiệu ngắn gọn ý nghĩa của thương hiệu Human Mobile Devices và xem trước các điện thoại thông minh, tai nghe không dây và máy tính bảng sắp ra mắt, tất cả đều sử dụng thương hiệu HMD. Điều đáng nói là video còn cho xem trước phiên bản mới của điện thoại phổ thông Nokia3310 hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, phiên bản mới này không sử dụng tên thương hiệu Nokia nữa mà là thương hiệu HMD mới.
Theo báo cáo, chiếc điện thoại di động đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu mới của HMD sẽ được trang bị camera OIS 108MP. Cũng có suy đoán cho rằng, thiết bị này sẽ được ra mắt tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona diễn ra từ ngày 26 đến 29 tháng 2 năm 2024.
Ngoài ra, HMD Global còn giảm giá mạnh hầu hết các mẫu smartphone và máy tính bảng Nokia hiện có trên trang web chính thức của mình. Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy, có thể HMD Global đang tiến hành làm mới dòng sản phẩm điện thoại.
Có vẻ như lịch sử của điện thoại Nokia sắp kết thúc, nếu động thái mới của HMD Global trở thành sự thật. (Ảnh: Gsmarena)
Điều gì sẽ xảy ra với thương hiệu Nokia?
Nếu HMD Global tung ra thương hiệu mới, liệu thương hiệu Nokia có ngủ yên? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người hâm mộ Nokia quan tâm, dù hiện tại không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này.
Rủi ro tiềm tàng từ quyết định của HMD Global nếu đây là sự thật
Quyết định từ bỏ thương hiệu Nokia của HMD Global có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định:
Thứ nhất, thương hiệu Nokia với lịch sử hơn 150 năm gắn liền với sự trung thành, tin tưởng, và uy tín về chất lượng cao. Nếu rời xa thương hiệu lâu đời này, HMD Global có thể đánh mất niềm tin và sự trung thành của người tiêu dùng. Điều này chủ yếu đúng với những người tiêu dùng có mối liên hệ chặt chẽ với cái tên Nokia.
Thứ hai, thương hiệu Nokia có một di sản và sự công nhận mạnh mẽ, việc từ bỏ nó có thể dẫn đến việc đánh mất bản sắc khác biệt, mà thương hiệu này đã xây dựng qua nhiều năm. Điều này có thể khiến HMD Global gặp khó khăn trong việc phải tạo ra các giá trị độc đáo và hấp dẫn cho các sản phẩm của riêng mình.