Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực phẩm giúp kiểm soát lượng cholesterol

(VTC News) -

Hạt lanh, bột yến mạch, tỏi, các loại rau củ, quế và hành tây là những thực phẩm giúp bạn kiểm soát được lượng cholesterol trong mùa đông.

Hạt lanh: Hạt lanh giàu chất xơ nên là một trong những thực phẩm giúp kiểm soát lượng cholesterol rất tốt.

Bột yến mạch: Giống như hạt lanh, bột yến mạch chứa rất nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu trong cơ thể.

Tỏi: Tỏi được biết đến với đặc tính chống oxy hoá và chống viêm cực mạnh. Do vậy, tỏi cũng là thực phẩm tốt để giảm mức cholesterol trong cơ thể vào mùa đông.

Rau củ: Các loại rau củ như rau bina, súp lơ, cà rốt… chứa nhiều chất xơ và có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu trong cơ thể.

Trái cây theo mùa: Một số loại trái cây theo mùa như cam, nho rất tốt để kiểm soát mức cholesterol. Bởi chúng chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hoá và dinh dưỡng thiết yếu.

Mật ong: Mật ong được biết đến với đặc tính chống oxy hoá cực mạnh giúp kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể và hỗ trợ đốt cháy chất béo rất tốt.

Quế: Với đặc tính chống viêm, quế giúp chống lại các cholesterol xấu và ngăn nó tích tụ trong cơ thể rất hiệu quả.

Hành tây: Một trong những hợp chất quan trọng được tìm thấy trong hành tây là quercetin. Chất này được cho là có tác dụng trong việc giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Phạm Quý

Tin mới