Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực hư thông tin Nguyễn Xuân Son kịp dự AFF Cup 2024

(VTC News) -

Nhiều thông tin cho rằng Nguyễn Xuân Son vẫn có thể tham dự AFF Cup 2024 nếu giải quyết được một số quy định của AFC và FIFA.

Gần đây, một số thông tin cho rằng Xuân Son vẫn sẽ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam và sẵn sàng dự giải vô địch Đông Nam Á. Theo tìm hiểu của Báo điện tử VTC News, Nguyễn Xuân Son có rất ít khả năng thi đấu tại AFF Cup 2024 như tin đồn.

Cầu thủ của Nam Định chưa cư trú đủ 5 năm liên tiếp ở Việt Nam. Anh không mang dòng máu Việt Nam nên không thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2024. Điều này được quy định rõ ràng trong luật FIFA. Cơ hội để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chứng minh rằng Xuân Son cư trú đủ 5 năm không nhiều.

Thực tế, anh đến Việt Nam trong quãng thời gian từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020. Nếu tiền đạo người Brazil đến theo diện visa du lịch, anh vẫn phải chờ vài tháng nữa mới lên đội tuyển Việt Nam. Ngược lại, nếu Xuân Son có thư bảo lãnh kèm hợp đồng lao động từ một đội bóng V.League lúc đó, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn.

Nguyễn Xuân Son có quốc tịch nhưng chưa thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đây, bóng đá Trung Quốc từng dính trái "đắng" khi không nghiên cứu kĩ luật nhập tịch của FIFA. Họ bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để nhập tịch Ricardo Goulart - người mang 100% dòng máu Brazil. Thế rồi, anh không sống đủ 5 năm liên tiếp tại đất nước tỷ dân do có thời gian ngắn trở về quê nhà đá cho Palmeiras. Sau này, Goulart còn từ bỏ quốc tịch Trung Quốc để xin lại quốc tịch Brazil.

Trước đó, tiền đạo Rafaelson được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam, tại Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định. Chứng kiến buổi lễ có lãnh đạo Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định, lãnh đạo CLB Thép Xanh Nam Định và vợ Rafaelson. Anh sống tại Việt Nam trong suốt thời gian qua và có nhiều đóng góp cho bóng đá Nam Định. Rafaelson chọn tên tiếng Việt là Nguyễn Xuân Son.

Ngày 20/9/2024, anh được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ký quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam. Rafaelson lấy tên mới là Nguyễn Xuân Son.

HLV Kim Sang-sik bày tỏ hi vọng sẽ sớm được sử dụng Nguyễn Xuân Son trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Mai Phương

Tin mới