Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thừa Thiên - Huế cho phép một số cơ sở hoạt động trở lại

(VTC News) -

Sau khi 21 ngày không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19, Thừa Thiên - Huế quyết định cho một số cơ sở kinh doanh, thể thao... hoạt động trở lại.

Ngày 4/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, 21 ngày qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19, tỉnh hình dịch bệnh tại địa phương này cơ bản được kiểm soát. 

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn; tối đa phục vụ không quá 50% công suất (nhưng không quá 20 khách/lần phục vụ); quét mã QR code; khử khuẩn; đối với các quán vỉa hè và các ăn uống chợ dân sinh khuyến khích thực hiện hình thức bán mang về hoặc giao hàng tại nhà.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... ở Thừa Thiên - Huế được phép hoạt động nhưng không quá 20 người/lần phục vụ.

Cho phép hoạt động thể dục, thể thao (trừ hoạt động sân golf, phòng tập gym; yoga và zumba); công viên công cộng; các hoạt động giáo dục và đào tạo nhưng phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như giãn cách, khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code; không được tập trung quá 20 người trong cùng 1 thời điểm. 

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh được được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ GTVT. 

Thời gian áp dụng các nội dung nêu trên từ 0h00 ngày 5/6 cho đến khi có thông báo mới. 

Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương tiềm ẩn cao. Do đó, địa phương này chỉ đạo tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. 

Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định, chỉ được bố trí 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải chịu trách nhiệm đảm bảo đầy đủ các quy định phòng chống dịch.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm dọc tuyến Quốc lộ 1A (hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị).

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. 

Tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke; quán bar; vũ trường; massage; xông hơi; cơ sở thẩm mỹ/spa; game online; rạp chiếu phim; Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hoá văn nghệ; các giải đấu thể thao; hoạt động tại các bể bơi, tắm sông, tắm biển. 

Tiếp tục dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích lịch sử, văn hoá; các khu, điểm du lịch; hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, mô tô. Hạn chế đông người tại các đám tang; vận động người dân tổ chức theo nghi thức truyền thống.

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới