Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thừa Thiên - Huế bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào tránh bão Trami

(VTC News) -

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế chỉ đạo 5 đơn vị tuyến biển triển khai bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão Trami.

Video: Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế bắn pháo hiệu báo bão Trami 

Tối 24/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này vừa chỉ đạo 5 đơn vị tuyến biển triển khai bắn 15 phát pháo hiệu/điểm để báo bão, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển tìm nơi tránh trú an toàn. 

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, tổng số tàu cá của địa phương này là 1.884 phương tiện với 10.685 lao động. Dự kiến, đến 5h ngày 25/10, tất cả các tàu cá của Thừa Thiên - Huế sẽ vào bờ để tránh, trú bão Trami. 

Tàu hàng đang neo đậu các khu cảng của Thừa Thiên - Huế là 20 phương tiện với 166 thuyền viên và 1.999 tấn hàng. Trong đó, cảng Thuận An (TP Huế) có 1 tàu hàng chở 1.999 tấn bã điều cùng 9 thuyền viên. Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc) có 19 tàu hàng neo đậu (17 tàu Việt Nam và 2 tàu nước ngoài) với 157 thuyền viên (114 Việt Nam và 43 người nước ngoài) nhưng không có hàng hoá.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế bắn pháo hiệu, kêu gọi tàu thuyền vào tránh, trú bão Trami. 

Để ứng phó với bão Trami, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi sát diễn biến của bão, gió mạnh, sóng lớn trên biển. Tăng cường thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải, bãi ngang ven biển) biết diễn biến của bão, gió mạnh trên biển để chủ động sản xuất và phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

UBND các huyện, thị xã và TP Huế tổ chức theo dõi, cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin diễn biến của bão mưa lũ; rà soát các kịch bản, phương án ứng phó thiên tai, phương án sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm; phương án đảm bảo lương thực, bố trí lực lượng, phương tiện cứu nạn khi có yêu cầu.    

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc việc vận hành theo quy trình đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, lúc 16h ngày 24/10, tâm bão trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15-20km/h.

Dự báo trong 48 giờ tới, bão Trami di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ trung bình khoảng 15km/h và có xu hướng mạnh dần lên. Khi tới khu vực phía Đông của quần đảo Hoàng Sa, cường độ bão khả năng đạt mạnh nhất (cấp 12, giật cấp 15).

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, trong những ngày tới, chịu tác đồng cùng lúc của hệ thống không khí lạnh và hoàn lưu bão mới hình thành ngoài phía đông Philipiines nên hướng di chuyển của bão sẽ còn có sự thay đổi bất thường.

Đặc biệt khi đi qua quần đảo Hoàng Sa, đến vùng biển ngoài khơi Trung Bộ (sau 26/10), bão Trami khả năng di chuyển chậm lại, giảm cấp và đổi hướng, khả năng đổ bộ vào đất liền còn chưa rõ ràng, cần phải theo dõi tiếp.

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới