Sau khi báo chí phản ánh tình trạng đường băng Nội Bài xuống cấp, hư hỏng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ GTVT nghiên cứu thực trạng và có báo cáo Thủ tướng về vấn đề này.
Đường băng sân bay Nội Bài xuất hiện nhiều vết hằn lún do máy bay hoạt động nhiều.
Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng đường băng Nội Bài xuống cấp nhưng khó đầu tư sửa chữa do vướng mắc về cơ chế. Để đảm bảo an toàn khai thác, Cảng hàng không Nội Bài chỉ có thể thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và khắc phục sự cố của hệ thống sân đường.
Tại buổi giao ban thường kỳ ngày 29/8, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu nhanh chóng báo cáo Thủ tướng và Thường trực Chính phủ về tình trạng đường băng Nội Bài để sớm có phương án khắc phục.
Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT và Cục Hàng không, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết đường lăn và đường cất hạ cánh thường xuyên xảy ra tình trạng phụt bùn, rạn nứt gây uy hiếp an toàn bay.
Lún nứt cũng là "triệu chứng" của đường băng Tân Sơn Nhất. Tần suất khai thác quá lớn khiến mặt đường xuống cấp nhanh. Từ tháng 6/2013, đường băng 25R/07L được sửa chữa và đưa vào sử dụng với công suất hoạt động 55.100 lần cất/hạ cánh trong 10 năm. Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm, số lần cất hạ/cánh đã là 126.000.