Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng: Quyết liệt, mạnh mẽ hơn để đẩy lùi dịch tại TP.HCM và tỉnh lân cận

(VTC News) -

Thủ tướng nhấn mạnh, dịch COVID-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, cần kịp thời có các giải pháp quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với TP.HCM và 7 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Thủ tướng, bảo đảm mục tiêu kép là nhiệm vụ nhất quán nhưng trong lúc này, tính mạng và sức khỏe của nhân dân vẫn luôn phải là trên hết, trước hết. "Cần quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn, sử dụng hiệu quả sức mạnh tổng lực để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận", Thủ tướng chỉ đạo.

Đến nay, dịch bệnh ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ cơ bản đang được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19, nhất là tại TP.HCM vẫn đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, đang tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa phương lân cận, cần sớm có giải pháp, hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn để kịp thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu căn cứ tình hình cụ thể để xác định thứ tự ưu tiên giữa chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. (Ảnh: Nhật Bắc)

Trong chỉ đạo, điều hành, Chính phủ, Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc và có nhiều văn bản kết luận, chỉ đạo gần đây nhất là cuộc họp của Thủ tướng với TP.HCM và 7 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tư tưởng chỉ đạo hành động cần được tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm là: càng khó khăn, phức tạp, càng phải đoàn kết, thống nhất và chia sẻ trách nhiệm. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay là chưa có tiền lệ. Do vậy, vừa làm vừa điều chỉnh bổ sung, hoàn thiện trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, lắng nghe ý kiến của nhau để lãnh đạo các cấp có được các phương án hành động quyết liệt, hiệu quả hơn, phù hợp với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh và điều kiện thực tế từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thủ tướng phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phối hợp cùng với Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch ở TP.HCM. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ động, phối hợp, hướng dẫn công tác chuyên môn hằng ngày với lãnh đạo các địa phương trong vùng.

Bám sát và căn cứ tình hình cụ thể, chỉ đạo và hướng dẫn về chuyên môn của Trung ương, TP.HCM và 7 địa phương chủ động, linh hoạt điều chỉnh cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả trong phòng, chống dịch, bảo đảm huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch, nhất là tại cơ sở.

Trường hợp còn diễn biến phức tạp thì Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Bí thư cấp ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp phải trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, nhất là tại cơ sở.

Xuân Trường

Tin mới