Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải sử dụng mọi nguồn lực giúp đỡ người dân

(VTC News) -

Kiểm tra công tác chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chính quyền địa phương phải sử dụng mọi nguồn lực để giúp đỡ người dân.

Ngày 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cùng đoàn công tác đã có mặt tại TP.HCM để kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở phường Cát Lái (TP Thủ Đức).

Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi thăm về tình hình an sinh xã hội, chăm lo người khó khăn trên địa bàn phường Cát Lái (TP Thủ Đức), đồng thời đề nghị chính quyền địa phương phải sử dụng mọi nguồn lực có thể để giúp đỡ người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm điểm an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức, sáng 26/8. (Ảnh: Thuận Thắng/Zing)

Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương phải lo đến an sinh xã hội cho người dân yên tâm chống dịch và phải thực hiện siết chặt giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nhắc nhở địa phương phải để cho người dân tiếp cận với y tế từ cấp phường, xã sớm nhất. Một là y tế phường, xã đến ngay với dân. Tiếp đến là người dân tìm sự hỗ trợ ở trạm y tế lưu động khi có ốm đau. Địa phương khi phát hiện F0 phải tiếp cận ngay để phân loại và điều trị.

Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương giữ vững an ninh, trật tự. Vừa phát triển kinh tế, xã hội, vừa theo dõi giám sát, tuyên truyền, vận động người dân chống dịch an toàn, hiệu quả.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch, trước đó ngày 13/5, Thủ tướng đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là hai bệnh viện tuyến cuối, mỗi ngày tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân từ các tỉnh phía Nam.

Ngày 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã đến kiểm tra tại cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức), khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM và Công ty Nissei Electric Vietnam Co.ltd thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức).

KHUẤT NGUYÊN

Tin mới