Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio lên tiếng về sự ra đi của ông Abe Shinzo

(VTC News) -

Đại diện các đảng phái chính trị Nhật Bản bày tỏ sự tiếc thương đối với ông Abe và gia đình, đồng thời phê phán kịch liệt hành vi khủng bố xảy ra ngay tại Nhật Bản.

Trước đó chỉ vài tiếng, mọi người còn hy vọng, cầu mong cho ông Abe bình an, rất nhiều người hiện vẫn không tin sự ra đi của cựu thủ tướng là sự thật. Thủ tướng Nhật Bản Kishida thừa nhận trong nước mắt rằng mặc dù đã luôn hy vọng ông Abe được cứu sống, nhưng tin buồn vẫn đến, đây là điều vô cùng đáng tiếc và không thể nói ra thành lời.

Ông Kishida cho biết, ông “rất tôn trọng di sản (ông Abe) để lại”, nói thêm rằng ông đã nhận được rất nhiều lời khuyên từ người tiền nhiệm và biết ơn sự ủng hộ nồng nhiệt của ông Abe.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã qua đời ở tuổi 67 (Ảnh: NHK)

Tuy chính phủ Nhật Bản chưa đưa tin chính thức về việc ông Abe từ trần, nhưng truyền thông Nhật Bản đã đồng loạt thông tin, điểm lại quá trình hoạt động chính trị và những đóng góp của ông trong 2 lần làm thủ tướng, lần đầu vào năm 2007 và lần 2 từ năm 2012 đến 2020, trở thành vị thủ tướng tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản. Đại diện các đảng phái chính trị của Nhật Bản cũng đã bày tỏ sự tiếc thương đối với ông Abe và gia đình, đồng thời phê phán kịch liệt hành vi khủng bố xảy ra ngay tại Nhật Bản, và điều này không thể cho phép tiếp tục diễn ra.

Sau vụ việc này, an ninh của Nhật Bản sẽ được siết chặt. Nghi phạm bắn ông Abe ngoài việc khai động cơ của mình là do bất mãn với bản thân ông Abe, thì cũng cho biết bản thân đã chế tạo ra súng ngắn và cả thuốc nổ. Ngay lập tức cảnh sát địa phương đã kiểm tra nhà của nghi phạm và đã thu giữ số thuốc nổ và đem đi xử lý. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục ráo riết khai thác thông tin từ nghi phạm.

Nguồn:

Tin mới