Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup

(VTC News) -

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên.

Ngay sau khi giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được lời chúc mừng đặc biệt từ Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao kỳ tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung và sẽ tổ chức buổi gặp mặt tuyên dương khi đội tuyển về nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng sẽ huy động các nguồn tài trợ để khen thưởng thêm 4 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhận được sự quan tâm của Thủ tướng trong suốt hành trình giành tấm vé tham dự World Cup, HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước báo giới quốc tế: "Đây là thành quả của lãnh đạo đất nước chúng tôi. Lãnh đạo VFF đã quan tâm sâu sát để cùng đội tuyển nữ tập luyện, tập trung cao độ tại giải đấu".

Video: ĐT nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup

Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2022 với nhiều bất lợi. Kết quả bốc thăm đẩy Huỳnh Như và đồng đội vào một bảng đấu khó. Không những vậy, đội tuyển Việt Nam còn bị ảnh hưởng nặng nề khi phần lớn các thành viên mắc COVID-19 ngay trước giải.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực vượt khó, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã vượt qua vòng bảng sau những trận đấu đầy cố gắng trước các đối thủ mạnh. Ở vòng play-off, gặp 2 đối thủ có trình độ tương đương, đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ tốt để giành chiến thắng thuyết phục, giành đủ 6 điểm để dự World Cup 2023.

“Tôi rất xúc động trước thành tích này của đội tuyển nữ. Các nữ cầu thủ đã vượt qua vô vàn khó khăn ngay từ khi bắt đầu giải đấu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng đội đã sớm nắm bắt được cơ hội và hiện thực hoá được mục tiêu một cách mỹ mãn", Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

"Thành tích này của đội tuyển nữ đã thể hiện được tinh thần thi đấu quật cường cùng quyết tâm không từ bỏ của đội tuyển nữ. Đó cũng là món quà mà đội tuyển muốn đền đáp cho sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ đã đồng hành cùng đội tuyển trong thời gian qua”.

Minh Ngọc

Tin mới