Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ phủ hoa Quảng Bình lo 'cháy hàng' dịp Tết Nguyên đán

(VTC News) -

Hàng trăm chủ vườn tại phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) tất bật chăm sóc, chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều loại hoa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, người dân tại làng hoa phường Quảng Long đang tất bật chăm sóc, chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều loại hoa đẹp.

Phường Quảng Long được xem là thủ phủ trồng hoa ở Quảng Bình với diện tích khoảng 50ha, địa phương này cũng là nơi cung cấp hoa và rau lớn nhất của thị xã Ba Đồn và các vùng lân cận.

Anh Lê Ngọc Hoàng cho biết, năm nay gia đình trồng gần 5.000 chậu hoa cúc và nhiều loại hoa khác, nếu thời tiết thuận lợi cho hoa nở đúng dịp Tết có thể thu về hàng trăm triệu đồng. “Vụ Tết Nguyên đán là vụ quan trọng nhất trong năm, các hộ dân xuống giống cách đây khoảng 15 ngày. Tết ấm no hay không là phụ thuộc vào vụ hoa này”, anh Hoàng nói.

Theo anh Hoàng, thời tiết năm nay khá thuận lợi cho việc trồng hoa, người dân mạnh dạn trồng thêm nhiều loại hoa mới như cúc Pico, cúc hoạ mi, cúc Đài Loan…

Năm nay, gia đình bà Nguyễn Thị Thúy xuống giống nhiều hơn mọi năm, ước tính 10.000 gốc hoa của bà Thúy sẽ nở đúng dịp Tết Nguyên đán. Để hoa phát triển tốt, bông to đẹp bà Thúy phải bón phân, trừ sâu sinh học và tưới nước thường xuyên.

Ban đêm người dân còn phải bật bóng điện để đảm bảo ánh sáng phù hợp, điều chỉnh thời gian cho hoa nở đúng dịp.

Bóng đèn được lắp cách nhau từ 2-3m, treo thành từng hàng trải khắp luống hoa.

Tuy chi phí để thắp sáng cao nhưng người dân địa phương phải chấp nhận vì điều này cần thiết cho quá trình phát triển của cây.

Một số loại cúc ngắn ngày cũng đang được người dân tất bật chăm sóc.

Theo người dân địa phương, giá hoa Tết năm nay tương đối cao, 1 chậu hoa cúc thường, hoa vạn thọ có giá dao động từ 25.000-30.000 đồng tùy kích cỡ, các loại hoa khó trồng và khan hiếm thì có giá cao hơn. So với mọi năm thì năm nay dự đoán sẽ “cháy hàng”.

Hiện tại các chủ vườn đã bắt đầu thu hoạch hoa để cung cấp cho thị trường dịp cuối năm. Được biết nhiều thương lái đã đặt mua nguyên vườn từ trước, nên thời gian này chỉ đợi hoa bung nở là sẽ thu hoạch.

CẨM SƠN

Tin mới