Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thu giữ 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok Phan Thủy Tiên

(VTC News) -

Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trên tài khoản Tiktok Phan Thủy Tiên vừa bị lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ.

Sáng 3/10, đoàn kiểm tra của Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đột xuất có mặt, kiểm tra tại tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T làm Tổng Giám đốc.

Nơi đây là địa điểm kinh doanh được bố trí bài bản với đầy đủ các khu vực livestream, khu vực chốt đơn, khu vực máy tính phục vụ việc tăng lượt xem ảo cho các video, khu vực đóng gói và kho hàng.

Các khu vực được bố trí riêng biệt, khoa học nằm tất cả trên mặt sàn rộng khoảng 1.000m2.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali, phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu. (Ảnh: QLTT)

Kiểm tra khu vực đóng gói, đoàn kiểm tra ghi nhận 2 bao tải dứa chứa hàng trăm đơn hàng là nước hoa đã được đóng gói hoàn chỉnh được chốt từ phiên live trước đó.

Phía trên mỗi đơn hàng ghi thông tin người nhận ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như: Quảng Ninh, Tây Ninh, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai... Mỗi đơn hàng có giá vài chục, đến vài trăm nghìn đồng, chờ giao cho đơn vị vận chuyển J&T Express để vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Khu vực livestream bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên mạng xã hội Facebook, TikTok. (Ảnh: QLTT)

Nhanh chóng xác định được vị trí kho hàng của công ty này, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, phát hiện hàng chục thùng carton được xếp thành từng chồng cao, vẫn nguyên đai nguyên kiện.

Kiểm đếm thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận trên 10.000 sản phẩm là nước hoa các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri…

"Toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok, Facebook dưới một số tài khoản, điển hình như tài khoản “Phan Thủy Tiên” với hơn 4 triệu lượt follow - Đây cũng chính là hot TikToker bán hàng nổi tiếng trên nền tảng TikTokshop trong thời gian qua.

Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra ghi nhận trên các sản phẩm nước hoa không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ; trên sản phẩm hiển thị ngôn ngữ nước ngoài, tuy nhiên không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Phía dưới đáy vỏ hộp có các mã vạch với các đầu số “697…”. Những hàng hóa này đều có dấu hiệu nhập lậu", Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết.

Hơn 10.000 sản phẩm nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xử được phát hiện, thu giữ. (Ảnh: QLTT)

Đoàn kiểm tra đã tiếp tục kiểm đếm, phân loại hàng hóa và tiến hành các thủ tục niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, việc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử đang được toàn lực lượng Quản lý thị trường tăng cường triển khai, thực hiện nhằm thực hiện có hiệu quả đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Đề án 319).

Trong thời gian qua, nhiều vụ việc nổi bật kinh doanh hàng hóa vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok, Facebook đã được lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý, trong đó có cả việc kiểm tra xử lý đối với những hot girl bán hàng nổi tiếng.

Thành Lâm

Tin mới