Liên quan đến vụ "Gia đình người tử nạn tại Rào Trăng 3 tố cáo bị lừa tiền", tối 21/10, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietcombank cho biết, ngân hàng sẽ tạm ứng cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng để lo chi phí trong cuộc sống.
"Vợ nạn nhân nhận được tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân nhưng bị kẻ lừa đảo rút mất 100 triệu đồng. Sự việc này ngân hàng đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý", ông Thành cho hay.
Lãnh đạo ngân hàng Vietcombank khuyến cáo, khách hàng nên thận trọng trong việc thực hiện các giao dịch khi kẻ lạ gọi nhập link, hay thực hiện những giao dịch liên quan với người lạ.
Vợ nạn nhân tử nạn tại Rào Trăng 3 trao đổi với báo chí.
Như VTC News đưa tin, chiều 20/10, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu T. ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) - vợ anh Trần Văn Lộc (nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) về việc bị một kẻ lạ lừa số tiền 100 triệu đồng.
Theo đơn trình báo của chị T., trong những ngày qua, khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tổng cộng 250 triệu đồng.
Tuy nhiên, trưa 20/10, có một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị T. và sau cuộc nói chuyện đó tài khoản của chị bị trừ mất 100 triệu đồng.
Người đàn ông này giới thiệu tên là Nghị, trú tại TP Đà Nẵng. Ngoài động viên, chia sẻ, ông ta còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị T. hay không, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.
“Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta. Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em 2 lần bị trừ mất tổng cộng 150 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi, em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3, người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa. Do tắt máy nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần 3 chuyển không thành công được trả lại vào tài khoản cho em", chị Thảo nói.
Sau khi được tư vấn, hiện chị T. đã tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo cơ quan công an.
Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị T. đang được phong tỏa để tránh kẻ xấu chiếm đoạt.