Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thời gian chuyến làm việc tại Mỹ, thăm Cuba của Tổng bí thư, Chủ tịch nước

(VTC News) -

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao sẽ có chuyến công tác Mỹ và Cuba từ ngày 21/9.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 19/9, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về thời gian chuyến công tác của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mỹ và Cuba. 

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Phạm Thu Hằng tại buổi họp báo ngày 19/9.

Chuyến công tác của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 21/9 và kết thúc vào ngày 27/9. Sau 1 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, hai nước tiếp tục duy trì các cuộc trao đổi, gặp gỡ, tiếp xúc, trong đó có tiếp xúc cấp cao. Chương trình và các hoạt động cụ thể của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng như đoàn đại biểu cấp cao tại New York sẽ được thông tin sau.

Trước đó, thông báo vào đầu giờ chiều ngày 19/9 của Bộ Ngoại giao cho biết, từ ngày 22-26/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Mỹ.

Sau đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Chuyến thăm cấp nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục trở thành biểu tượng của tình đoàn kết và hữu nghị quốc tế. Trong hơn 60 năm qua, Việt Nam và Cuba luôn kề vai, sát cánh, tăng cường hợp tác để đóng góp cho sự phát triển của hai nước và thế giới.

Thạch Anh

Tin mới