Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thợ lặn không thể tiếp cận, tính mạng 10 thuyền viên gặp nạn trên biển bị đe doạ

(VTC News) -

Những thợ lặn giỏi nhất được huy động để ứng cứu 10 thuyền viên trên tàu Vietship 01 nhưng bất thành, trong khi các phương án cứu hộ khác cũng không khả thi.

Chiều 9/10, trả lời PV VTC News, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, những thợ lặn giỏi được huy động để ứng cứu 10 thuyền viên trên tàu Vietship 01 nhưng đến 15h cùng ngày vẫn chưa tiếp cận được tàu do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn và thuỷ triều bắt đầu lên. Như vậy, phương án sử dụng thợ lặn để ứng cứu các thuyền viên gặp nạn coi như thất bại.

"Người nhái" Võ Văn Thụ trình bày phương án ứng cứu 10 thuyền viên trên tàu Vietship 01 nhưng việc triển khai thất bại do thời tiết xấu.

Người đứng đầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho hay, hiện tại lực lượng chức năng cũng bị mất liên lạc với 10 thuyền viên trên tàu Vietship 01. 

"Tất cả các phương án ứng cứu đưa ra đến thời điểm này đều không khả thi do thời tiết xấu. Giờ chỉ mong sóng và gió giảm thì lực lượng chức năng mới triển khai các biện pháp ứng cứu được", Đại tá Lê Văn Phương nói.

Trước đó, tàu Vietship 01 chở theo 12 thuyền viên bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị cách bờ biển Cửa Việt khoảng 400 mét và đang bị chìm dần.

Từ đêm 8/10 lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp cứu hộ nhưng mới chỉ cứu được 2 người, 10 thuyền viên còn mắc kẹt cùng tàu. Đáng chú ý, suốt 3 ngày qua, 10 thuyền viên chưa được ăn uống gì do không chuẩn bị kịp thức ăn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và Quân khu 4 triển khai nhiều biện pháp cứu hộ nhưng đều không hiệu quả do sóng to, gió lớn.

Trưa 9/10, tất cả mọi phương án tiếp cận cứu hộ tàu Vietship 01 đang có 10 thành viên trên tàu và hai thuyền viên mất tích trên biển, gồm dùng trực thăng cứu hộ; dùng tàu cứu hộ tiếp cận đều không phát huy được tác dụng do trời mưa rất to, gió lớn và sóng biển dữ dội, thời tiết rất xấu.

Sau đó,“người nhái” Võ Văn Thụ ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh với kinh nghiệm mấy chục năm cứu hộ tàu thuyền trên biển, có nguyện vọng cứu hộ các thuyền viên bằng cách kêu gọi các thợ lặn của vùng biển tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đến tiếp cận tàu Vietship 01, trước hết kịp cung cấp thức ăn, nước uống cho các thuyền viên.

Hiện lực lượng chức năng mất liên lạc với 10 thuyền viên trên tàu Vietship 01.

Phương án ông Thụ đưa ra là dùng hai thuyền máy tiếp cận và chỉ tiến hành trước 14h ngày 9/10, khi thủy triều đang xuống. Bởi nếu sau 14h khi thủy triều lên thì phương án không thực hiện được, phải chờ hôm sau khi sóng biển bớt đi và gió lặng.

Video: Mưa trắng trời, nước lũ ở vùng núi của Quảng Trị lên nhanh

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới