Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu hụt nguồn thu, Man Utd hết thời tạo 'bom tấn' chuyển nhượng

(VTC News) -

Dịch COVID-19 khiến Man Utd phải điều chỉnh lại cách thức chi tiêu ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, dù rất muốn mang về nhiều cầu thủ đắt giá.

Đang đứng nhì bảng Ngoại hạng Anh và còn nguyên cơ hội ở ít nhất hai đấu trường mùa này, song Manchester United vẫn cho thấy nhiều thiếu sót. Để cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu lớn, Quỷ đỏ cần được bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, HLV Ole Solskjaer khẳng định khả năng tài chính của Man Utd không còn dư dả như trước.

Dịch COVID-19 khiến đội chủ sân Old Trafford phải cẩn trọng trong chi tiêu, nếu không muốn rơi vào cạnh nợ nần hay bị trừng phạt bởi luật công bằng tài chính.

HLV Solskjaer.

"Đại dịch chắc chắn ảnh hưởng đến tất cả. Tất nhiên việc thiếu hụt nguồn thu, tài chính đã ảnh hưởng đến mọi người. Man Utd cần thực tế và trách nhiệm trong cách vận hành cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Chúng tôi đã cải thiện chất lượng sân tập hay sân bóng, cần nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Man Utd phải đặt câu hỏi cần chi tiêu ở đâu, bao nhiêu tiền. Đây là thế giới thực, nó đang thay đổi", Solskjaer nhấn mạnh vào các hạng mục Man Utd đã đầu tư. 

"Bạn có thể nhìn nhận theo nhiều cách khác nhau với việc tái cấu trúc. Man Utd cũng có những cầu thủ trưởng thành từ học viện. Giờ là lúc chúng tôi có thể trao cơ hội cho họ.

Mọi CLB trên thế giới đều đang trải qua tình trạng giống nhau. Họ không khác gì chúng tôi. Tôi nghĩ sẽ ngày càng ít các vụ chuyển nhượng xảy ra trong thế giới bóng đá sau tất cả những thay đổi này". 

Trong số các yêu cầu tăng cường lực lượng, tiền đạo là vị trí bức thiết hơn cả. Edinson Cavani là trung phong duy nhất Man Utd đang có lúc này, nhưng anh đã luống tuổi và thường xuyên dính chấn thương. Chân sút người Uruguay chỉ là giải pháp ngắn hạn.

Cavani là tiền đạo cắm duy nhất của Man Utd.

Về lâu dài, Man Utd cần một tiền đạo ổn định, đảm bảo số lượng bàn thắng dồi dào mỗi mùa. Marcus Rashford đã tiến bộ, nhưng anh không phải tiền đạo cắm, trong khi Anthony Martial hay Mason Greenwood đang sa sút. Ngoải ra, Man Utd đang nhắm đến tiền đạo Jadon Sancho của Borussia Dortmund và Jack Grealish của Aston Villa. 

"Tất nhiên, chúng tôi luôn tìm cách cải thiện đội hình. Tôi sẽ không bao giờ nghĩ như cách anh nghĩ về Edinson Cavani, rằng cậu ấy sẽ bước sang tuổi 35 vào năm tới, bởi Cavani mới bước sang tuổi 34. Anh và tôi có những tâm lý khác nhau. Đó là lối suy nghĩ hoàn toàn khác", HLV Solskjaer đáp lại phóng viên.

"Với Mason Greenwood, Anthony Martial và Edinson Cavani, nếu chúng tôi có thể tạo điều kiện cho họ ghi bàn, điều đó đồng nghĩa Man Utd là một đội mạnh. Dù vậy, chúng tôi luôn xem xét, hướng tới những cầu thủ giỏi hơn nữa". 

Man Utd đang có thành tích ghi bàn tốt thứ hai giải đấu (53 bàn), chỉ kém 3 bàn so với đội dẫn đầu Manchester City. Tuy nhiên, Man Utd kém xa đối thủ về điểm số khi đã để Man City bỏ cách 15 điểm. Quỷ đỏ cần thắng Crystal Palace ở trận đấu thuộc vòng 27 đêm nay để bảo vệ ngôi nhì bảng. 

Hồng Nam

Tin mới