Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2021 hồi phục

(VTC News) -

Trong nửa đầu năm 2021, doanh số ô tô tại Việt Nam tăng trưởng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy sự khởi sắc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 23.587 ô tô trong tháng 6 vừa qua, giảm 8% so với tháng trước đó và tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó bao gồm  15.802 xe du lịch; 7.131 xe thương mại và 654 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 10%; xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng giảm 25% so với tháng trước.

Tính theo nguồn gốc, xe lắp ráp trong nước đạt doanh số 13.365 chiếc, giảm 3% so với tháng trước trong khi số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra đạt 10.222 chiếc, giảm 13%.

Doanh số ô tô nửa đầu năm 2021 chia theo chủng loại.

Nửa đầu năm 2021, tổng doanh số ô tô tại Việt Nam theo thống kê của VAMA đã lên tới 150.481 chiếc, tăng 40% so với cùng kì năm ngoái, cho thấy sự phục hồi của thị trường nước ta dù vẫn còn chịu tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Trong đó, ô tô du lịch tăng 37%; xe thương mại tăng 48% và xe chuyên dụng tăng 68%. Mặt khác, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 29% trong khi xe nhập khẩu tăng 59% so với cùng kì năm ngoái.

Doanh số ô tô năm 2021 chia theo nguồn gốc.

Mới đây, TC Motor cũng công bố doanh số xe Hyundai tại Việt Nam trong tháng 6. Theo đó, tổng lượng ô tô  tháng 5 đạt 5.558 chiếc, va cộng dồn lên tới 34.035 chiếc trong 6 tháng đầu năm.

Cuối cùng, VinFast đã đạt mức tăng trưởng 23% nhờ 3.517 ô tô bán ra trong tháng qua, bao gồm 2.552 xe Fadil, 711 xe Lux A2.0 và 254 xe Lux SA2.0. Sau 6 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra tổng cộng 15.938 xe, bao gồm 10.127 chiếc Fadil, 3.253 chiếc Lux A2.0 và 2.558 chiếc Lux SA2.0.

Lượng xe Hyundai bán ra trong tháng 6.

Theo dự đoán, doanh số ô tô tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong tháng 7 này sau khi các hãng xe đồng loạt tung nhiều ưu đãi như miễn 100% phí trước bạ, giảm giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng,...Đây được cho là chiến lược tối ưu hóa doanh số trước thời điểm tháng Ngâu bắt đầu.

Hoàng Phúc (VOV.VN)

Tin mới