Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thị trường chứng khoán bất ổn, vàng tuần này bùng nổ?

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 9/11 tiếp tục xu hướng tăng và được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh trong tuần này.

6h sáng nay 9/11, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.956 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng tăng vọt đáng kể trong tuần và chạm mức 1.960 USD. Sự bất ổn trên thị trường chứng khoán khiến kim loại quý được xem như một tài sản phòng ngừa rủi ro.

Thị trường chứng khoán bất ổn, vàng tiếp đà tăng giá.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo khảo sát mới nhất của Kitco News, tâm lý lạc quan đang tràn ngập tại Phố Wall khi kim loại quý vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trong ngắn hạn, chạm mức cao nhất trong 6 tuần. Triển vọng tích cực cho thị trường vàng diễn ra khi USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng.

Tuần này, có 15 nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò tại phố Wall. Tổng cộng có đến 14 người (93%) nhận định giá vàng tăng vào tuần tới; trong khi chỉ có một nhà phân tích (7%) có ý kiến trái ngược và không có nhận xét trung lập nào được đưa ra.

Tại Phố Wall, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tỏ ra rất tích cực đối với thị trường vàng. Tổng cộng 1.310 người đã tham gia cuộc khảo sát trực tuyến tại phố Main, trong đó 1.008 người (77%) có điểm tích cực về giá vàng thế giới, 188 người (14%) cho rằng kim loại quý giảm giá và 114 nhà đầu tư (9%) nhận định thị tường bình ổn.

Theo giới chuyên gia phân tích, nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều kích thích. Điều đó sẽ khiến USD suy yếu và hỗ trợ nhiều hơn cho vàng

Bên cạnh đó, mặc dù cuộc bầu cử kết thúc, nhưng vấn đề về đại dịch COVID-19 vẫn chưa được giải quyết. Do đó, nhiều bất ổn vẫn đang hiện hữu trên thị trường và là động lực để thúc đẩy giá vàng lên cao.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại.

Ngọc Vy

Tin mới