Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thí sinh Nghệ An giành thủ khoa thi đánh giá tư duy đợt 4 ĐH Bách khoa Hà Nội

(VTC News) -

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm thi Đánh giá tư duy đợt 4 năm 2024, thí sinh có điểm cao nhất hơn 94 điểm.

Ngày 19/5, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi bù cho học sinh tham dự kíp chiều đợt 4 của kỳ thi đánh giá tư duy 2024. Kíp thi với sự tham dự của 5.859 thí sinh.

Trong đó, thủ khoa của kíp thi đến từ trường THPT Thái Hòa – Nghệ An với 94,22/100 điểm.

Top 3 thí sinh dự thi đạt từ 90 điểm trở lên gọi tên các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình. Ngoài ra còn có 28 thí sinh đạt trên 80 điểm, 274 thí sinh đạt trên 70 điểm. Điểm trung bình của kíp thi là 53,06/100.

Phổ điểm TSA2024 kíp thi đợt 4 ngày 19/5

Kỳ thi đánh giá tư duy năm nay sẽ còn 2 đợt thi vào các ngày 9/6 và 16/6. Hiện nay, các thí sinh đã hoàn thành công tác đăng ký và công tác chuẩn bị của Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các trường đại học phối hợp đã cơ bản hoàn thành.

Thí sinh có thể tra cứu các kết quả và chứng chỉ TSA của mình trên tài khoản của thí sinh tại cổng thông tin của nhà trường.

Năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển gần 8.000 sinh viên, trong đó 15-20% tuyển bằng phương thức xét tuyển tài năng, 85-90% bằng điểm thi đánh giá tư duy hoặc thi tốt nghiệp THPT. Hiện, trường đã công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển tài năng.

Năm nay, 5.744 thí sinh đăng ký theo phương thức xét tuyển tài năng vào Đại học Bách khoa Hà Nội, tăng 1,9 lần so với số lượng năm 2023. 

PGS Vũ Duy Hải, Trưởng ban Tuyển sinh, Hướng nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, việc phân bổ tỷ lệ 20% cho xét tuyển tài năng 30% cho đánh giá tư duy và 50% cho thi tốt nghiệp THPT thể hiện rõ sự ổn định về phương thức tuyển sinh của nhà trường trong những năm qua. Bên cạnh đó, tỷ lệ phân bổ này sẽ đảm bảo tính công bằng về cơ hội học tập tại Bách khoa Hà Nội cho tất cả các thí sinh trên cả nước.

Thí sinh có thế mạnh về phương thức nào có thể lựa chọn phương thức đó để xét tuyển. Tuy nhiên, tỷ lệ phân bổ trên là tỷ lệ trung bình chung cho cả đại học.

Trong đề án tuyển sinh đã công bố chi tiết tỷ lệ phân bổ này cho từng chương trình đào tạo và có sự khác nhau. Thí sinh nên nghiên cứu kỹ về tỷ lệ này đối với chương trình đào tạo mình đang mong muốn đăng ký xét tuyển để có được sự lựa chọn tối ưu nhất với năng lực của bản thân mình.

Đồng thời, năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng mức học phí với sinh viên hệ chính quy xác định theo từng khóa, ngành/chương trình đào tạo căn cứ chi phí đào tạo, tuân thủ quy định của Nhà nước. Mức học phí có thể được điều chỉnh cho các năm học sau, nhưng không tăng quá 10% mỗi năm.

Với khóa nhập học năm 2024 (K69), học phí của năm học 2024 - 2025 như sau:

- Các chương trình chuẩn: 24 - 30 triệu đồng/năm học (tùy theo từng ngành).

- Các chương trình ELITECH: 33 đến 42 triệu đồng/năm học, riêng các chương trình Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) và Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (EM-E14) có học phí 64 - 67 triệu đồng/năm học.

- Chương trình song bằng Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (FL2): 45 triệu đồng/năm học (đã bao gồm phí ghi danh).

- Các chương trình có chuẩn đầu ra ngoại ngữ khác (chương trình quốc tế) và liên kết đào tạo quốc tế (đối tác nước ngoài cấp bằng): 24 đến 29 triệu đồng/học kỳ (riêng chương trình TROY-BA và TROY-IT một năm học có 3 học kỳ).

Khánh Sơn

Tin mới