Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thí sinh chăm chú ôn bài trước giờ thi môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT

(VTC News) -

Nhiều thí sinh có mặt ở cổng trường thi từ rất sớm vừa ăn sáng, vừa tranh thủ ôn bài, chuẩn bị kỹ lưỡng cho môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT sáng nay 9/8.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội) các thí sinh được phân luồng di chuyển theo hai làn đường. Mỗi làn có nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu thí sinh sử dụng dung dịch sát khuẩn. Theo ghi nhận của phóng viên, 100% thí sinh chủ động đeo khẩu trang phòng dịch, không cần nhắc nhở.

Tất cả các thí sinh được yêu cầu đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ốm, họ, sốt hoặc khó thở..., thí sinh phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời. Điểm thi cũng yêu cầu thí sinh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ vào phòng thi.

Có mặt tại điểm thi lúc 6h sáng nay (9/8), thí sinh Nguyễn Hương Thảo, học sinh trường THPT Việt Đức có chút căng thẳng, đêm qua em bị mất ngủ, một phần là hồi hộp, phần khác do lo lắng về lượng kiến thức của mình. Thảo đăng ký xét tuyển nguyện vọng khối A1 vào Đại học Kinh tế quốc dân, mức điểm chuẩn năm trước trường lấy 23-25 điểm. Em hy vọng đề thi năm nay không có nhiều câu hởi đánh đố, đúng trọng tâm, hoàn toàn trong chương trình giảm tải.

Đúng 7h00, các giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi. Tất cả thí sinh được yêu cầu bỏ khẩu trang ra để kiểm tra.

Giám thị hướng dẫn thí sinh viết vào giấy làm bài đúng theo quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Trà, học sinh trường THPT Thăng Long, Hà Nội cảm thấy căng thẳng trước giờ phát đề. Dù chương trình học đã được giảm tải khá nhiều nhưng Trà vẫn lo lắng vì việc học, ôn luyện trong năm học 2019-2020 thường xuyên bị gián đoạn và ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Thí sinh đợt tới giờ phát đề. Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, Bộ GD&ĐT quyết định chia kỳ thi làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 8-10/8. Đợt 2 sau đó cho các thí sinh ở Đà Nẵng, một số địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam, thành phố Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk) và các thí sinh thuộc diện F1, F2 trên cả nước.

Hà Cường

Tin mới