Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Theo bạn, CSGT để người vi phạm chống đẩy có đáng bị phạt?

(VTC News) -

Chiến sĩ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang bị hạ phân loại thi đua, phê bình vì để người vi phạm chống đẩy gây xôn xao dư luận.

Sự việc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang hạ phân loại thi đua, phê bình trước tập thể Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh vì chưa thực hiện nghiêm quy trình công tác khi đồng ý cho người vi phạm giao thông chống đẩy để chứng minh sức khỏe gây xôn xao dư luận.

Theo bạn, chiến sĩ CSGT để người vi phạm chống đẩy có đáng bị phạt?

Ngày 28/3, hai cảnh sát thuộc tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ tại cổng Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện 3 ô tô dừng đỗ sai quy định để các chuyên gia người người Hàn Quốc xuống và đi vào khu công nghiệp.

Tài xế vi phạm tự nguyện xin chống đẩy chứng minh sức khỏe tốt.

Làm việc với CSGT, các tài xế cho biết do đường gom vào khu công nghiệp thường bị ùn tắc, nên họ dừng trên cao tốc, đồng thời đề nghị bồi dưỡng tiền cho tổ công các để được cho qua. Tuy nhiên, hai CSGT từ chối nhận tiền.

Tại đây, thấy những người xuống xe là người nước ngoài và tài xế đều không đeo khẩu trang, CSGT nhắc nhở các tài xế thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các tài xế cho rằng họ sức khỏe tốt và có thể chống đẩy để chứng minh không mắc Covid-19 và được 2 CSGT đồng ý.

Theo quy định của lực lượng công an nhân dân, việc để các tài xế chống đẩy như trên là chưa thực hiện nghiêm quy trình công tác.

Do đó, chiều 30/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang họp và thống nhất hình thức xử lý đối với chiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh là hạ phân loại thi đua trong tháng, phê bình trước tập thể đơn vị, đồng thời quán triệt rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị.

Khánh Ngân

Tin mới