Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm một trường tiểu học ở Hà Nội cho học sinh cách ly khẩn cấp

(VTC News) -

Thêm một trường tiểu học ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho học sinh nghỉ học, tự cách ly khẩn do có phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2.

Trả lời VTC News, sáng 30/1, bà Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, lúc 3h sáng nay, trường nhận được báo cáo từ cơ quan y tế, được biết trường có một học sinh thuộc diện F1. Phụ huynh của em này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội kết luận dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, trường đã thông báo cho học sinh, giáo viên nghỉ, tự cách ly tại nhà. Hiện trường đang tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh phòng/lớp học.

Việc nghỉ bao lâu, nghỉ Tết thế nào, kế hoạch học tập dạy và học, bà Lan cho biết trường đang chỉ đạo tiếp theo của phòng GD&ĐT và ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Nam Từ Liêm.

Trường Tiểu học Xuân Phương có tổng cộng 1.193 học sinh chia làm 5 khối lớp và 46 giáo viên, nhân viên.

Bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, xác nhận thông tin trên. Bà Hương cho biết thêm, theo thông tin của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, vị phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2 có hai con, một bé học tại trường Tiểu học Xuân Phương, bé còn lại học lớp mẫu giáo lớn A4 của trường Mầm non Cầu Diễn.

Hiện phòng GD&ĐT quận đang họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch và sẽ có thông báo, hướng dẫn cụ thể cho các trường sau.

Trường tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Sáng cùng ngày (30/1), bà Trần Thanh Thiết, Hiệu trưởng trường Mầm non Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho biết, trường vừa ra thông báo khẩn yêu cầu toàn bộ giáo viên, học sinh toàn trường nghỉ từ ngày 30/1 đến khi có thông báo.

Bà Thiết cho biết, lý do là phụ huynh học sinh lớp mẫu giáo A4 dương tính với SARS-CoV-2. Con của phụ huynh là học sinh N.P.K.V là F1; giáo viên chủ nhiệm và học sinh lớp A4 là F2; cán bộ công nhân viên là F3.

Nhà trường yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên toàn trường tự cách ly và khai báo y tế theo quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Trường Mầm non Cầu Diễn có 692 học sinh và 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ngay trong sáng nay, trường đã thực hiện phun khử khuẩn, theo dõi sát tình hình sức khoẻ của học sinh, giáo viên toàn trường.

Hà Cường

Tin mới