Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm 3 người dân thôn Làng Nủ trở về an toàn

(VTC News) -

Chị Nguyễn Thị Hồng (33 tuổi) trở về thôn Làng Nủ báo tin cùng 2 con thoát nạn trong trận lũ dữ do đi làm ăn xa ở Yên Bái.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, tính đến 16h15 ngày 13/9, thêm 3 người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) may mắn thoát chết trong lũ dữ do đi làm ăn xa.

Đây là 3 người trong một gia đình gồm mẹ là Nguyễn Thị Hồng (SN 1991), hai con là Hoàng Thị Hiệp (SN 2008) và Hoàng Trung Nguyên (SN 2010).

Chị Hồng cho biết đi làm thuê tại Yên Bái, bị cô lập bởi nước lũ, không có sóng điện thoại nên không hay biết thông tin về vụ lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ. Tới chiều 12/9, chị mới nhận được thông tin cả thôn bị sạt lở vùi lấp nên tức tốc trở về.

"Ba mẹ con nằm trong danh sách mất tích mà tôi không hề hay biết. Đến chiều qua, khi nước rút, tôi gọi về nhà mới hay tin bố mẹ, các em an toàn, một số họ hàng trong thôn đang cấp cứu ở bệnh viện, nhà cửa bị vùi lấp. Sáng nay, tôi đi nhờ xe một đoàn từ thiện trở về làng", chị Hồng cho biết.

Chị Nguyễn Thị Hồng. (Ảnh: P.H.)

Theo người phụ nữ 33 tuổi, con gái Hoàng Thị Hiệp đang trông người nhà ở Bảo Yên, còn con trai Hoàng Trung Nguyên chị gửi lại chỗ làm ở Yên Bái.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cũng ghi nhận hai hộ gia đình ông Hoàng Văn Tiện, Hoàng Văn Tuân, mỗi nhà 4 người nằm trong danh sách mất tích cũng đã báo tin an toàn.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, số người được xác định mất tích ở Làng Nủ giảm xuống còn 36 người. Ngoài ra, cơ quan chức năng đang xác nhận, làm rõ thông tin trong số những nạn nhân mất tích, có một số người đi làm ăn xa. 

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân vụ lũ quét ở Lào Cai ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Minh Đức)

Vụ lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 tại thôn Làng Nủ đã san phẳng 37 nóc nhà. Khu vực này nằm xa trung tâm (cách huyện Bảo Yên 40 km, cách thành phố Lào Cai 120 km), giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc, nên lực lượng cứu hộ của huyện mất nhiều giờ mới tiếp cận được hiện trường.

Đến chiều 13/9, lực lượng chức năng tìm thấy 48 thi thể, 36 người vẫn mất tích, 54 người an toàn, 17 người bị thương.

Hiện nay, ngoài lực lượng Quân khu 2, công an tỉnh, biên phòng..., huyện Bảo Yên đã huy động thêm 180 người từ các xã bên cạnh tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Sở chỉ huy địa phương đề nghị trưởng thôn Hoàng Văn Diệp và người dân xác định vị trí từng ngôi nhà bị vùi lấp, để công tác tìm kiếm hiệu quả hơn.

Viên Minh

Tin mới