Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thành phố Thủ Đức phong tỏa, cách ly y tế một phường với 27.000 dân

(VTC News) -

Chiều 17/7, UBND TP Thủ Đức ra quyết định phong tỏa, cách ly y tế phường Tam Bình để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, TP Thủ Đức thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với phường Tam Bình, (không bao gồm phần diện tích thuộc Chợ Đầu mối Nông sản thực phẩm Thủ Đức).

Toàn bộ địa bàn phường Tam Bình gồm 5 khu phố, 50 tổ dân phố với diện tích 217 ha, dân số 6.637 hộ, 27.267 nhẫn khẩu sẽ áp dụng phong tỏa, cách ly y tế bắt đầu từ 0h ngày 18/7 đến khi có thông báo mới.

Vị trí khu vực cách ly y tế phường Tam Bình. (Ảnh: UBND TP Thủ Đức). 

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được đi ra khỏi khu vực, trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. Trong trưong hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ủy ban nhân dân phường Tam Bình có trách nhiệm chỉ đạo và phân công lực lượng phường, phối hợp Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Tam Bình và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.

HOÀNG THỌ - MAI THÚY

Tin mới