Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

‘Thánh Muay’ Thái Lan lần đầu thi đấu boxing ở tuổi 42

(VTC News) -

Võ sĩ huyền thoại của Thái Lan, Buakaw Banchamek sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp tham dự trận đấu boxing trong tháng này ở Nhật Bản.

Gần đây Buakaw Banchamek thông báo sẽ tham gia sự kiện võ thuật Japan Martial Arts EXPO ở Nhật Bản vào ngày 19/10 tới. Võ sĩ 42 tuổi sẽ đối đầu Kouzi Tanaka (Nhật Bản) theo luật boxing với 3 hiệp 3 phút ở hạng cân 70 kg. 

Theo Muay Thai Stand, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Buakaw Banchamek thi đấu quyền anh. Vào năm ngoái có thông tin Buakaw Banchamek sẽ tham gia trận boxing với huyền thoại của Philippines, Manny Pacquiao. Tuy nhiên hồi tháng 4 năm nay, Buakaw Banchamek tiết lộ với MMA Mania rằng trận đấu của mình với Manny Pacquiao chỉ hoãn lại chứ không hề bị hủy bỏ.

Buakaw Banchamek sẽ đối đầu Kouzi Tanaka vào ngày 19/10

Kouzi Tanaka (35 tuổi), đối thủ sắp tới của Buakaw, là võ sĩ kicboxing có tên tuổi ở Nhật Bản, từng vô địch giải ISKA K-1 World Lightweight 2017. Trong sự nghiệp của mình, Kouzi Tanaka đã thắng 31 trận trong 51 lần thượng đài ở kicboxing. Võ sĩ này còn có 1 trận thắng và 1 trận thua khi lấn sân sang MMA.

Cuối năm ngoái, Kouzi Tanaka đã hạ đo ván võ sĩ Kota Miura, con trai của huyền thoại bóng đá Kazuyoshi Miura. Điều thú vị là cách đây 2 năm, Kota Miura đã nhận thất bại trước Buakaw Banchamek trong trận đấu biểu diễn tại Thái Lan.

Trong sự nghiệp của mình, Buakaw Banchamek từng tham gia các trận đấu Muay, kickboxing, boxing tay trần, shoot boxing… Buakaw Banchamek nổi tiếng ở Nhật Bản với 2 chức vô địch K-1 World MAX vào các năm 2004 và 2006.

Hồi tháng 7 năm nay, Buakaw Banchamek góp mặt ở giải kickboxing K-1 World MAX 2024 nhưng nhận thất bại trước đối thủ người Bulgaria, Stoyan Koprivlenski. Dù thua Stoyan Koprivlenski nhưng tờ Khaosod (Thái Lan) cho biết Buakaw nhận 10 triệu baht (274.000 USD) ở trận đấu này.

Vào tháng 3/2024, Buakaw Banchamek đã thắng knock-out võ sĩ người Brazil gốc Nhật Bản, Minoru Kimura ở trận kickboxing tại sự kiện RIZIN Landmark 9 ở xứ mặt trời mọc.

Sơn Tùng

Tin mới