Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thanh Hoá đề nghị người dân không trở về từ vùng có dịch COVID-19

(VTC News) -

Từ ngày 29/1, Thanh Hóa đề nghị người dân không đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, các địa phương có dịch và không trở về từ các vùng có dịch.

Theo đó, tối 28/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Từ ngày 29/1, Thanh Hóa đề nghị người dân không đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, các địa phương có dịch và không trở về từ các vùng có dịch. 

Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép qua đường biên giới, đường mòn, lối mở.

Cụ thể, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện, hội nghị, hội thảo tập trung đông người khi không cần thiết; Yêu cầu tất cả người dân thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Ngoài ra, tỉnh này còn yêu cầu lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép qua biên giới đường bộ, đường mòn, lối mở, đường biển; Tổ chức truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 và tiếp tục theo dõi các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương hoặc nơi lưu trú. 

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, huyện thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan phối hợp nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện các nội dung tại Công điện này. Nếu có tình huống đột xuất xảy ra phải kịp thời bằng biện pháp thông tin nhanh nhất báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

THANH TÙNG

Tin mới