Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thắng Tottenham, Arsenal vững ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

(VTC News) -

Chiến thắng trước Tottenham với tỉ số 2-0 giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành 8 điểm.

Thất bại của Man City trước Man Utd là cơ hội cho Arsenal tiếp tục bứt phá trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Pháo thủ không sảy chân trong trận derby Bắc London để kết thúc chuỗi 7 năm liên tiếp không thắng trên sân của Tottenham.

Arsenal như thường lệ chơi rất hay trong hiệp một. Đội khách chiếm ưu thế cả về kiểm soát bóng lẫn số cơ hội. Pháo thủ tung ra tới 9 pha dứt điểm, cao gấp hơn 2 lần so với Tottenham. Arsenal tạo ra sức ép liên tục trong khoảng thời gian đầu trận đấu và điều này khiến đội chủ nhà mắc sai lầm.

Arsenal thắng Tottenham trên sân khách.

Thủ môn Hugo Lloris xử lý tồi trong tình huống mà hàng thủ Tottenham bịt kín đường di chuyển và chuyền bóng của đối thủ. Đội trưởng của đội chủ nhà đẩy bóng vào khung thành khi cản phá pha căng ngang không khó của Bukayo Saka. Arsenal vượt lên khi trận đấu diễn ra chưa được 15 phút.

Tottenham cố gắng giành lại thế trận sau khi nhận bàn thua. Harry Kane và đồng đội gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Arsenal. Đội chủ nhà có những cơ hội nhưng trận đấu này là một màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Aaron Ramsdale. Riêng trong hiệp một, người gác đền của Arsenal có 3 pha cứu thua.

Trong khi đó, Arsenal cũng có những tình huống uy hiếp bằng sút xa. Sau vài lần bị cản phá hoặc sút trúng cột, đội khách thành công ở phút 36 với cú dứt điểm hiểm hóc của Martin Odegaard. Pháo thủ bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Đó là cơ sở để Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Tottenham áp đảo và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp đối với hàng thủ đội khách. Các học trò của HLV Antonio Conte tung ra tới 13 pha dứt điểm trong hiệp đấu này, nhiều hơn thống kê cả trận của Arsenal. Tuy nhiên, vẫn như hiệp một, Tottenham không một lần được ăn mừng khi thủ môn của Arsenal quá xuất sắc.

Thắng 2-0 trên sân của Tottenham, Arsenal củng cố ngôi đầu bảng khi nới rộng khoảng cách so với đội nhì bảng là Man City lên thành 8 điểm.

Kết quả: Tottenham 0-2 Arsenal

Ghi bàn

Arsenal: Lloris (phản lưới - 14'), Odegaard (36')

 

Minh Anh

Tin mới